Hàng Thái "tự tin" vào thị trường Việt

06/05/2016 - 11:24
Hơn 170 doanh nghiệp Thái Lan đang có mặt tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn (Q.7,TP.HCM) trong khuôn khổ triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan” để quảng bá, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.
Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2016 quy tụ gần 250 gian hàng, chủ yếu là các sản phẩm gia dụng từ đôi đũa, chén bát, muỗng ăn, rổ nhựa, các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống cho đến những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe; máy quạt, phụ tùng, phụ kiện xe ô tô và xe máy... Tại triển lãm còn có các chương trình biểu diễn văn hóa, trình diễn ẩm thực và rút thăm may mắn hấp dẫn.

Thút hút khách hàng tham quan mua sắm nhất là các gian hàng trưng bày các nhóm hàng đồ da dụng và chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Sau một lúc tham quan, chị Bích Hường (Q.7, TP.HCM) quyết định mua một bộ chén bát thủy tinh ngọc với giá khuyến mãi 738.000 đồng (giá gốc là 984.000 đồng). Chị Hường cho biết, chị quyết định mua bộ chén bát này vì nó có vẻ sang trọng, chất lượng tốt và giá cả phải chăng.
dsc_9294.JPG
Các sản phẩm của Thái Lan được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi chất lượng tốt. 
Trong khi đó, sau một hồi “quần thảo” tại gian hàng đồ gia dụng, chị Nguyễn Minh Hằng (Q.4, TPHCM) lựa được gần chục sản phẩm như bình giữ nhiệt, nước rửa chén, nước giặt… “Bình thường, khi đi siêu thị tôi cũng hay lựa mua các sản phẩm của Thái vì chất lượng tốt. Đặc biệt, nước giặt của Thái giá khá rẻ, thay vì chai lọ, họ sử dụng dạng bịch nhưng có nút xoáy vặn, dễ bảo quản. Hôm nay tôi mua nhiều vì giá bán có rẻ vì các gian hàng đang khuyến mãi để thu hút khách”, chị Hằng cho hay.

Các gian hàng chăm sóc sắc đẹp, ăn uống  cũng thu hút được khách vào tham qua, mua sắm. Ông Nguyễn Tấn Thiện, giám sát Maketing khu vực Miền Nam của thương hiệu DeeDo (sản phẩm của Food Star, Thái Lan) cho biết, công ty đưa rất nhiều sản phẩm đến với triển lãm lần này cùng với nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn như mua 1 tặng 1, khuyến nước uống khuyến mãi thạch rau câu. Theo ông Thiện, tuy mới có mặt tại thị trường Việt Nam một thời gian ngắn nhưng thương hiệu nước uống DeeDo đang dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng do mùi vị, giá cả phù hợp.
dsc_9309.JPG
 Các sản phẩm gia dụng của Thái Lan được nhiều khách hàng tìm mua.
Đại diện các doanh nghiệp Thái Lan cho biết, thông qua cuộc triển lãm lần này, họ muốn thâm nhập sâu hơn vào thị trường 90 triệu dân của Việt Nam trong bối cảnh nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan vào Việt Nam được tháo bỏ rào cản thuế quan nhờ Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) được thành lập. Các doanh nghiệp Thái đang rất tự tin bởi hàng hóa Thái đang được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng vào chất lượng.

Việc các nhà phân phối và bán lẻ Thái Lan đang ngày càng mở rộng đầu tư ở Việt Nam chắc chắn sẽ khiến cho doanh nghiệp, hàng hóa trong nước sẽ ngày càng bị canh tranh gay gắt.

Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2016 diễn ra đến hết ngày 8/5/2016.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm