iPhone SE chỉ để thay thế iPhone 5S

22/03/2016 - 13:37
Nhiều người vẫn chưa hiểu iPhone SE - chiếc điện thoại mới ra mắt của Apple - có gì mới mẻ, khi mà bên ngoài nó gần như giống hệt chiếc iPhone 5S, còn cấu hình và tính năng không vượt qua được iPhone 6S.
 Sau nhiều tin đồn về điện thoại iPhone SE từ hai năm trước, sáng sớm 22/3 Apple chính thức tung ra sản phẩm mới tại Bắc Kinh.
Chiếc điện thoại màn hình 4 inch không mang tên gọi iPhone 6C hay iPhone 5SE mà được gọi là iPhone SE. Máy duy trì thiết kế tổng thể của iPhone 5s, nhưng lại mang cấu hình, chi tiết kỹ thuật của dòng iPhone 6S.
Kể từ khi iPhone 5s/5C ra mắt đến nay, Apple mới chỉ cải tiến hai dòng sản phẩm là iPhone 6/6Plus và iPhone 6s/6sPlus với màn hình rộng. Lần này công bố sản phẩm iPhone SE, Apple đã cho thấy ý định rõ ràng về việc khôi phục dòng sản phẩm 4 inch và việc khai thác thị trường dùng màn hình nhỏ gọn.  
Khi nhắc đến iPhone SE chắc hẳn không ít người trong giới công nghệ và truyền thông sẽ liên tưởng đến iPhone 5C, nhưng sản phẩm mới này lại không kế thừa iPhone 5C. iPhone SE được xác định thay thế cho iPhone 5s trên thị trường, có thêm cấu hình cao hơn để tăng tính cạnh tranh cho loại máy này. Có một điều dễ khiến cho người dùng giảm bớt sự háo hức đối với sản phẩm mới này là nó có thiết kế tương đối giống với iPhone 5s. 
Cấu hình của iPhone SE có thể sánh ngang với iPhone 6s. Cả hai đều được trang bị bộ vi xử lý dual-core của Apple A9, chạy hệ điều hành iOS9.3, tiêu chuẩn mạng netcom, hỗ trợ nhận dạng vân tay, VoLTE. IPhone SE có hai loại dung lượng 16GB và 64GB, camera sau 12 megapixel và camera trước 1.2 megapixel. 
iPhone SE có màn hình 4 inch với độ phân giải 1136x640, trong khi màn hình iPhone 6s là 4.7 inch độ phân giải 1334x750. iPhone SE được cho là sẽ không bị xung đột phần mềm giống như iPhone 6/6s. Tiếc rằng nó không được tích hợp công nghệ cảm ứng 3D như của iPhone 6s.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm