Khi buồn phiền, hãy ăn cá

10/03/2016 - 00:03
Ăn là cách giải tỏa căng thẳng, bực dọc hữu hiệu nhất, với điều kiện bạn chọn đúng thực phẩm.
thuc-pham-giup-tam-trang-tot-1.jpg
1. Ăn nhiều rau xanh

Muốn loại bỏ áp lực hàng ngày tốt nhất hãy ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm. Các loại rau như măng tây, rau chân vịt, cải Bruxen... có chứa axit folic là dạng hòa tan của vitamin B6, có tác dụng làm cho não bộ linh hoạt, các chất dẫn truyền thần kinh trong não cũng hoạt động tốt hơn.

thuc-pham-giup-tam-trang-tot-2.jpg
2. Đu đủ và cam

Đu đủ và cam giúp cơ thể bổ sung vitamin B6. Nếu bạn không thể thường xuyên ăn các loại rau như măng tây hay cải Bruxen thì hãy ăn hai loại quả phổ biến này. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh lâu ngày có tâm trạng buồn phiền trong cơ thể thiếu vitamin B6, axit folic. Ăn hai loại quả này sẽ giúp bạn lấy lại cân bằng tâm trạng của mình.

thuc-pham-giup-tam-trang-tot-3.jpg
3. Cá

Trong cơ thể những người có chứng bệnh trầm cảm do phiền muộn thiếu axit béo không bão hòa, do đó các nhà nghiên cứu đưa ra lời khuyên nên ăn nhiều cá để bổ sung cho cơ thể loại axit này, giúp loại bỏ phiền não.

thuc-pham-giup-tam-trang-tot-4.jpg
4. Sô-cô-la 

Nhiều nghiên cứu đã công bố ăn sô-cô-la có thể làm cho con người vui vẻ hơn, do khi ăn sô-cô-la các tế bào trong não bộ con người tiết ra một chất tương tự như khi hút cần sa, vì thế làm cho người ta hưng phấn hơn.

thuc-pham-giup-tam-trang-tot-5.jpg
 5. Nghệ tây

Nhiều nước Trung Đông thường sử dụng nghệ tây để đối phó với chứng bệnh trầm cảm, mặc dù trước đây chưa từng có nghiên cứu nào chứng thực các thành phần trong nghệ tây có thể mang lại công dụng tuyệt diệu như vậy, nhưng nhiều chuyên gia y học trên thế giới nhận định rằng nghệ tây có tác dụng tốt hơn nhiều các loại giả dược. Khi tâm trạng không vui bạn hãy thử ăn cơm Ý để kiểm nghiệm tác dụng của cây hoa nghệ tây.

thuc-pham-giup-tam-trang-tot-6.jpg
 6. Hợp chất đường
Hợp chất đường có khả năng giúp não bộ con người sản sinh ra nhiều chất dẫn truyền thần kinh, có tác dụng làm tâm trạng trở nên thoải mái. Nhiều người giảm béo khi nghe nói đến đồ ăn có chất đường đều lắc đầu từ bỏ. Trên thực tế hợp chất cacbonhydrate hoàn chỉnh có trong bánh mỳ, lúa mỳ, gạo... tốt hơn rất nhiều so với hợp chất cacbonhydrate không hoàn chỉnh của đường saccarozo. Vì vậy khi không vui bạn hãy ăn hoa quả hoặc các món ăn làm từ tinh bột, vừa giúp tâm trạng phấn chấn vừa không gây béo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm