Làm đẹp bằng trang phục Hồi giáo

20/01/2016 - 04:00
Hãng thời trang Ý Dolce & Gabbana (D&G ) vừa tung ra bộ sưu tập đầu tiên trong giới thời trang cao cấp dành riêng cho phụ nữ đạo Hồi.

Trang phục chủ yếu có màu đen và các gam màu trung tính cùng họa tiết hoa văn

Hàng chục năm qua, các thương hiệu đẳng cấp thế giới gần như chưa đầu tư lớn cho thời trang dành cho phụ nữ Hồi giáo. Đến nay, xu hướng đang dần thay đổi khi các nhãn hàng nổi tiếng đang chuẩn bị ra mắt những bộ sưu tập sắp tới cho vùng đất Trung Đông. Hiểu thế giới Arab là nơi sống của giới đại gia xa hoa, quyền quý nên D&G đã thực hiện bộ sưu tập để bán riêng cho thị trường đặc biệt này.
Để những tấm khăn trùm đầu không còn là món đồ “khắc nghiệt” với phụ nữ Hồi giáo, các nhà thiết kế thời trang đang dần biến nó trở thành cảm hứng để sáng tạo nên phong cách ấn tượng mà vẫn được gọi là “Haijab Style”. Khăn choàng Hijab và váy dài Abaya (áo choàng dài màu đen của phụ nữ Hồi giáo) là hai món đồ không thể thiếu đối với trang phục của phụ nữ đạo Hồi được thể hiện rất tinh tế và sang trọng trong bộ sưu tập này. Các trang phục chủ yếu có màu đen và các gam màu trung tính, nhấn nhá cùng họa tiết hoa văn. Thiết kế hướng đến sự đơn giản để phù hợp với chuẩn mực trang phục của phụ nữ đạo Hồi. 

Có thể sử dụng những phụ kiện thời trang sành điệu như túi xách, kính mắt 

Thương hiệu lừng danh nước Ý cho biết thế giới Hồi giáo chính là thị trường tiềm năng mà họ muốn nhắm tới. Họ tin vào sự thành công ở thị trường này vì theo một báo cáo gần đây của công ty chuyên phân tích thông tin Canada Thomson Reuters, các tín đồ đạo Hồi đã chi ra 266 tỉ USD để mua trang phục, giày dép và con số này sẽ gia tăng lên tới 484 tỉ USD vào năm 2019. Tốc độ gia tăng doanh số bán lẻ trong thế giới Arab hiện đang vượt qua thị trường châu Á và châu Âu. Vì vậy, các thương hiệu lớn bắt đầu tích cực quan tâm hơn tới khu vực này.

Việc phụ nữ Hồi giáo mặc hiện đại vẫn gây nhiều tranh cãi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm