Liệt sĩ bỗng trở về nhà sau 39 năm

14/04/2016 - 07:15
Ông Đinh Thế Tiến ở xóm Trại Mới, xã Cao Dăm, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình bỗng dưng trở về nhà sau nhiều năm được công nhận là liệt sĩ. Ông Tiến nhập ngũ năm 1977 đến năm 1992 gia đình ông mới nhận được giấy báo tử.
Liệt sĩ Đinh Thế Tiến trở về gia đình sau 39 năm xa cách.
Ông Bùi Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng công an xã Cao Dăm, xác nhận: Ông Đinh Thế Tiến, dân tộc Mường, ở xóm Trại Mới vừa trở về nhà sau 39 năm. Theo hồ sơ quản lý tại xã, ông Tiến sinh năm 1955. Tháng 6/1977, ông Tiến nhập ngũ và đi chiến đấu tại chiến trường Tây Nam. Từ khi vào chiến trường, ông Tiến chỉ viết thư về được 1 lần. Gia đình không nhận được tin tức gì về ông Tiến trong suốt thời gian dài. Mãi đến năm 1992, gia đình ông Tiến mới nhận được Giấy báo tử gửi về. Nội dung giấy báo tử cũng chỉ ghi là: Hy sinh tại mặt trận phía Nam. 

Cuối năm 2015, gia đình ông Tiến bỗng nhận được một bức thư của người con dâu ông Tiến ở xã Thái Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang gửi về cho ông Đinh Thế Thắng (em trai của ông Tiến), thông báo là ông Tiến vẫn còn sống. Nguyên là do sau thời gian bị thương, ông Tiến đã bị mất trí nhớ. Mãi đến năm 2015 ông Tiến mới phục hồi trí nhớ và ông Tiến đã kể cho các con của mình nghe về nơi ông sinh ra. Cuối tháng 3/2016, ông Tiến mới được trở về đoàn tụ với gia đình sau 39 năm xa cách.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc cụ thể hơn về sự trở về của liệt sĩ Đinh Văn Tiến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm