Mang bầu 7 tuần nhưng không biết, bị vỡ thai ngoài tử cung

03/05/2019 - 17:47
Bệnh nhân không biết mình mang thai nên khi có các dấu hiệu đau bụng, nôn nhiều lần, gia đình đã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân được xác định mang thai 7 tuần và trong tình trạng vỡ thai ngoài tử cung.

Ngày 3/5, BV Sản - Nhi Quảng Ngãi cho biết, BV vừa cấp cứu thành công thai phụ Nguyễn Thi Trúc K. (xã Bình Long, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) bị vỡ thai ngoài tử cung.

Trước đó, bệnh nhân không biết mình có thai. Khi bệnh nhân có các dấu hiệu đau bụng, nôn nhiều lần nên gia đình đưa đến BV Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu.

Tại BV, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân mang thai được 7 tuần, thai ngoài tử cung, choáng, mất nhiều máu. Sau khi hội chẩn liên viện, các bác sĩ BV Đa khoa Quảng Ngãi nhận thấy đây là một trường hợp nguy kịch, bệnh nhân được chuyển qua mổ cấp cứu tại BV Sản - Nhi Quảng Ngãi.

 

59626050_302086427188253_632971939119366144_n.jpg
Cận cảnh ca phẫu thuật cho thai phụ

 

Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật gấp. Trong quá trình cấp cứu, kíp mổ đã lấy ra hơn 3 lít máu chảy tràn trong ổ bụng, đồng thời truyền bổ sung 10 đơn vị máu rồi khâu cầm máu.

Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Theo các bác sĩ, thai ngoài tử cung là tình trạng trứng thụ tinh không phát triển trong lòng tử cung mà phát triển ngoài tử cung như buồng trứng, cổ tử cung, góc sừng tử cung. Hiện nay, trong số 1.000 thai phụ thì có từ 4 đến 10 người bị thai ngoài tử cung.

Nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai ngoài tử cung là viêm nhiễm vòi trứng, viêm vùng chậu do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình, tắc, hẹp vòi trứng bẩm sinh, mắc các bệnh u nang buồng trứng…

Các bác sĩ khuyến cáo, đối với những phụ nữ chưa muốn có con nên thực hiện các biện pháp ngừa thai, không nên phá thai bừa bãi. Khi mang thai, phụ nữ nên đến cơ sở y tế kiểm tra định kỳ để được phát hiện những bất thường có thể xảy ra và được xử trí kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm