Mất ăn mất ngủ vì sợi tóc

05/10/2015 - 10:03
Hai tuần nay, chị Trần Ngọc Hà (Hà Nam) thấy bứt rứt khó chịu. Chị cảm thấy bao nhiêu câu hỏi, bao nhiêu nghi ngờ không được giải đáp thỏa đáng khiến chị muốn đá thúng đụng nia. Tất cả chỉ vì... sợi tóc.

Chả là ông xã của chị Hà là giám đốc một công ty xây dựng tư nhân. Anh chị có của ăn của để, mua được xe ô tô. Anh vẫn hay lái đi làm. Riêng chị, vì quá say xe nên ít khi chị ngồi lên xe ô tô, dù là ô tô chồng lái. Có lúc, anh chở 2 con đi chơi, chị vẫn đi xe ôm hoặc xe máy.

Hôm nọ, chị và anh đi ăn cưới. Gặp trời mưa to, chị bấm môi bấm lợi ngồi lên xe anh, tay cầm quả chanh, tay cầm túi nilong chờ sẵn. Nhưng khi lên xe, mọi cảm giác say xe bay biến khi chị nhìn thấy vài sợi tóc màu vàng, dài rơi ở ghế. Tóc vàng, dài hoàn toàn không phải của chị hay của con gái chị. Vậy là của ai? Chị nhặt lên dí trước mặt anh rồi hỏi, anh thản nhiên đáp: Chắc của mấy cô nhân viên đi nhờ xe hôm nọ.

Nhìn cái vẻ mặt của anh không biến sắc, không lúng túng, lời nói không ấp úng, chị ngẩn ra chẳng biết hỏi gì thêm. Nhưng trong lòng chị trào lên nỗi nghi ngờ về việc chồng ngoại tình. Kết nối lại mấy thái độ gần đây, chị càng sốt ruột. Ví như chuyện “vợ chồng” thì “năm chừng mười họa” mới diễn ra; anh đi công tác nhiều hơn… Nghĩ thế, chị càng thấy bấn loạn.

Tham gia các hoạt động xã hội, tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, không thức khuya, quan tâm đến chồng, con hơn, đã khiến tâm hồn chị Hà thư thái trở lại. Ảnh minh họa: shutterstock


Mấy hôm sau, chị nhìn điện thoại chồng như bị thôi miên, chỉ muốn mở ra, đọc tin nhắn, mail, chat và cả định vị. Chị muốn lùng sục tất cả ngõ ngách của chiếc điện thoại đa phương tiện kia. Nhưng mặt khác chị sợ những suy nghĩ của mình lại là sự thực. Thế rồi, chị vượt qua tất cả để hỏi anh và yêu cầu anh nói ra sự thực. Nghe anh nói, rằng vợ chồng đều bước vào tuổi trung niên rồi, “chuyện ấy” ít diễn ra là lẽ thường, anh đi công tác vì công việc; rằng chuyện chị em ngồi trên xe, tựa lưng vào nghế, có một vài sợi tóc rụng là bình thường; rằng ở tuổi chị, tính khí thất thường, hay cả nghĩ...

Thấy anh nói đến tuổi, chị mới đi sâu tìm hiểu thay đổi tâm sinh lý ở độ tuổi của mình. Đúng là chị thấy tính nết mình thay đổi thật, hay buồn vui vô cớ, có mỗi mấy sợi tóc vương trên ghế xe của chồng cũng mất ăn mất ngủ. Thế là chị quyết định tin chồng, “quẳng gánh lo đi mà vui sống”. Chị tham gia các hoạt động xã hội, tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ, không thức khuya; quan tâm đến chồng, con hơn... Chẳng bao lâu sau, chị thấy tâm hồn thư thái và tình cảm nồng nàn trở lại. Chồng chị vì thế mà cũng ít về muộn, chăm lo cho mái ấm nhiều hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm