Nạn nhân mua bán người chủ yếu vẫn là phụ nữ, trẻ em

13/05/2016 - 11:56
"Dự báo tình hình mua bán người trong thời gian tới sẽ diễn biến phức tạp, nạn nhân chủ yếu vẫn chủ yếu là phụ nữ và trẻ em" là nhận định được Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Bùi Thị Hòa nêu lên tại hội thảo về phòng chống mua bán người tại Bình Thuận ngày 12/5.
 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao đổi tại hội thảo.
Hội thảo “Xây dựng tiểu đề án truyền thông phòng, chống mua bán người tại cộng đồng giai đoạn 2016 – 2020” do Hội LHPN Việt Nam phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo Hội LHPN các tỉnh/thành khu vực phía Nam.
 
Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa, thời gian tới, nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục trong cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức người dân, tiến tới thay đổi hành vi về phòng chống mua bán người vẫn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp Hội và các đoàn thể chính trị xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, đại diện UNICEF Việt Nam, cho rằng, vấn đề buôn bán người ngày càng phức tạp, không những buôn bán người ra nước ngoài mà còn buôn bán người trong nước. Không chỉ có phụ nữ và trẻ em mà nhiều nam giới cũng trở thành nạn nhân của các vụ mua bán người. Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, cần phải sử dụng tối đa công nghệ thông tin để ngăn chặn, hạn chế tình trạng mua bán người trong thời gian tới.

Ý kiến nhiều đại biểu cho rằng, cần tạo điều kiện tối đa cho nạn nhân mua bán người tái hòa nhập với cộng đồng. Bên cạnh đó, cần thiết phải hỗ trợ sinh kế cho các đối tượng có nguy cơ cao trong mua bán người như phụ nữ nghèo, phụ nữ không có việc làm…
 
Những ý kiến tại hội thảo sẽ được nghiên cứu, tổng hợp để có những giải pháp tốt nhất thực hiện hiệu quả Tiểu đề án phòng chống mua bán người tại cộng đồng, thuộc Đề án 1 giai đoạn 2016 – 2020, góp phần thực hiện tốt chương trình của Chính phủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm