Nàng văn phòng ‘đánh tan’ mỡ bụng

21/09/2015 - 08:22
Đã thử qua vô số cách giảm mỡ ‘vòng 2’ nhưng kết quả vẫn không như chị Phương mong đợi. Chỉ khi tìm đến bác sĩ tư vấn chị mới có được chế độ tập luyện phù hợp với lứa tuổi trung niên của mình.

Là dân văn phòng, ngồi nhiều, ít vận động, tuổi lại bắt đầu ngại đếm, chị Mai Thu Phương (Hà Nội) thường mặc cảm với vòng 2 của mình. Cao 1m58, nặng gần 60kg nhưng chị không có vòng 1 đầy đặn. Thế nên, bao nhiêu mỡ dồn hết vào vòng 2, đùi.

Sự thiếu cân đối hình thể khiến chị Phương mất ăn mất ngủ. Chị thay đổi chiến thuật liên tục với bản thân, nhằm... cứu vãn vóc dáng của vòng 2: Nói không với bữa sáng; trưa đi tập Yoga, có khi 2 ca liên tiếp; buổi tối tham gia nhảy múa, tập thể dục dưới sân chung cư... Nhưng sau một thời gian, cân nặng không chuyển biến, kích cỡ vòng 2 không giảm, khiến chị định buông xuôi.

Luyện tập Yoga, chườm gừng nóng trên bụng cũng có thể giúp giảm mỡ ở vòng 2 nhưng chị em cần phải tập hợp lý và kiên trì. Ảnh minh họa: shutterstock

Có vài người khuyên chị hút mỡ bụng nhưng có người lại tỏ ra không tin với việc chị sẽ duy trì được vòng 2 sau hút mỡ và đặc biệt là những biến chứng của phẫu thuật thẩm mỹ thời gian gần đây, chị thấy hoang mang với công cuộc giảm cân, giảm kích thước vòng 2 của mình. Công việc của chị hội đủ yếu tố ít vận động, ngồi nhiều cộng thêm bên ngoại có yếu tố di truyền béo kia, sự khó khăn lại tăng lên gấp đôi, gấp ba người khác.

Chị loay hoay tìm sang các biện pháp giảm mỡ bụng khác như dùng gừng. Thấy trên mạng có biện pháp ăn gừng giúp đốt cháy calo nên chị đã tăng cường sử dụng gừng. Các món ăn thêm gừng; ăn gừng ngâm giấm; gừng ngâm mật ong... Rồi chị còn dùng gừng với muối nóng chườm lên bụng nhưng hơn một tháng trời vẫn không thấy kết quả gì. Chị tìm cách khác.

Nghe người thân mách bảo uống chè xanh nhiều vừa tăng khả năng phòng bệnh ung thư, vừa có chất tiêu diệt mỡ bụng, đi đâu chị cũng tranh thủ gọi kèm cốc chè xanh thay nước lọc. Hậu quả là có dạo chị mất ngủ, người xanh xao, mệt mỏi. Khi phát hiện nguyên nhân là do chè xanh, chị lại dừng biện pháp “một công đôi việc” này. Có đồng nghiệp mách chị, uống giấm cũng là cách tốt để giảm cân, giảm kích cỡ vòng 2. Chị lại mày mò làm theo. Nhưng chỉ một thời gian ngắn, chị dừng.

Chị tìm đến bác sĩ và được biết, ở tuổi trung niên, mỡ thường tập trung ở vùng vùng bụng và đùi. Một số biện pháp luyện tập trên của chị như Yoga, chườm gừng nóng trên bụng... có thể giúp giảm mỡ ở vòng 2 nhưng cần phải tập hợp lý và kiên trì. Cùng với đó, chị cần tăng cường đi bộ, đặc biệt là vào buổi tối, để tránh tình trạng thừa calo khi đi ngủ; tham gia các môn thể thao khác phù hợp với sức khỏe; làm việc và nghỉ ngơi hợp lý; tránh ngồi nhiều...

Ngoài ra, do ở độ tuổi này, sự chuyển hóa trong cơ thể sẽ kém nên chị cần hạn chế ăn thịt, mỡ, sử dụng nhiều rau, hoa quả, cá... nhằm hạn chế tích tụ mỡ, đặc biệt là ở vùng bụng, đùi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm