Ngâm rau trong nước muối càng độc hại hơn

14/03/2016 - 16:51
Phương pháp rửa rau quả bằng cách ngâm với nước pha muối khiến những chất có hại được giữ lại lâu hơn và ngấm vào sâu bên trong.
 Không nên rửa rau, quả bằng cách ngâm muối (ảnh minh họa internet)

PGS.TS Đặng Thị Cẩm Hà, người có 20 năm nghiên cứu về vi sinh vật, tư vấn của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cho biết: "Lâu nay, những người làm nội trợ vẫn truyền tai nhau phương pháp rửa rau, quả bằng cách ngâm vào nước muối. Như vậy là hoàn toàn sai! Bởi ngâm rau, quả vào nước muối không những không làm mất đi những chất có hại cho sức khỏe mà còn giữ lại áp suất thẩm thấu (ngấm sâu vào trong - PV)” .

Cách tối ưu, theo bà Cẩm Hà: Sau khi mua rau, quả về cần rửa dưới vòi nước đang chảy để rửa trôi. Sau đó ngâm rau, quả trong nước khoảng 10 phút. Lưu ý là không ngâm rau, quả dưới nước quá lâu sẽ làm mất vitamin. Sau đó rửa lại rau, quả thêm lần nữa, rồi vẩy cho khô ráo nước. Bước tiếp là cho vào tủ lạnh, để đến bữa sau mang ra rửa lại lần nữa rồi mới chế biến. “Cách thức rửa rau, quả rất đơn giản này có thể rửa trôi, làm mất hơn 90% các loại chất có hại cho sức khỏe”, bà Cẩm Hà khẳng định.

Các công đoạn rửa rau này có thể áp dụng cho cả rau mua ở siêu thị có gắn mác "rau sạch", nếu người tiêu dùng không tự tin rằng đã kiểm soát được nguồn gốc rau có sạch thật hay không.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm