Ngày 'quyến rũ chết người'

16/10/2015 - 01:17
Vào ngày rụng trứng, nghĩa là giữa chu kỳ kinh của người phụ nữ, cảm giác thèm muốn chăn gối cùng bạn đời tăng lên mãnh liệt.
Atx---Nongchay.jpg

Mùi cơ thể của phụ nữ trong giai đoạn rụng trứng kích thích các quý ông rất mạnh. Ảnh minh họa: shutterstock

Ham muốn đột biến

Trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân, chúng tôi từng nghe nhiều tâm sự xung quanh việc người phụ nữ có nhu cầu quan hệ vợ chồng tăng đột biến trong những ngày rụng trứng.

Một phụ nữ 24 tuổi vừa lập gia đình được 3 tháng đã thành thật chia sẻ với bác sĩ về chuyện chồng cô ít mặn mà chuyện chăn gối. Cô kể cứ đến giữa chu kỳ kinh nguyệt thì cảm giác ham muốn được gần chồng tăng lên, nhưng chồng lại vô tâm, thản nhiên nằm ngáy khò khò. Tâm sự với chúng tôi, cô nói nếu tình trạng này kéo dài, rất sợ không giữ được mình khi chẳng may rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nào đó.

Thông thường mỗi tháng, từ một buồng trứng của người phụ nữ sẽ có 1 trứng phát triển vượt trội và rụng vào khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt. Với chu kỳ 28 ngày đều, thời điểm trứng rụng thường rơi vào ngày thứ 14. Vào giai đoạn này, nội tiết tố nữ (estrogen) thường tăng rất cao và có một số thay đổi trong cơ thể của người phụ nữ để tạo thuận lợi cho quá trình thụ tinh: dịch tiết âm đạo nhiều hơn, trong và dai như lòng trắng trứng gà, nếu khám phụ khoa có thể thấy cổ tử cung hé mở (dấu hiệu con ngươi).

Xét về khía cạnh sinh sản, những ngày dễ thụ thai có thể rơi vào ngày thứ 11 - 16 của chu kỳ. Nếu không áp dụng biện pháp tránh thai nào thì khả năng thụ thai trong giai đoạn này là rất cao. Chất nhầy trong và dai sẽ là chiếc cầu bắc cho tinh trùng tiến qua lỗ cổ tử cung đang hé mở để vào buồng tử cung và đi tìm gặp trứng. Với những cặp vợ chồng đang mong con thì đây chính là cơ hội ngàn vàng để biến giấc mơ thành hiện thực. Ngược lại, nếu chưa muốn thì đây là giai đoạn cần phải được ngừa thai cẩn thận nhất, chỉ một chút sơ sẩy, hậu quả không mong muốn nhất tất yếu sẽ xảy ra.

Sự quyến rũ ‘chết người

Về khía cạnh tình dục, ham muốn thường trở nên mạnh mẽ vào 6 ngày dễ thụ thai nhất của chu kỳ kinh nguyệt. Trong thời kỳ này, cơ thể phụ nữ tiết ra nhiều pheromone làm tăng sự quyến rũ của họ đối với người khác phái. Sự quyến rũ ấy “qua mặt” tất cả các loại nước hoa đắt tiền. Mùi cơ thể của phụ nữ trong giai đoạn rụng trứng kích thích các quý ông rất mạnh. Khi phái mạnh được cho ngửi mùi trang phục của phụ nữ trong giai đoạn này, họ tỏ ra thích thú hơn và nồng độ testosterone trong dịch mũi cũng cao hơn so với ngửi mùi trang phục còn mới.

Bản thân phụ nữ cũng trở nên dễ bị kích thích cao độ trong những ngày rụng trứng. Họ thường nghĩ đến “chuyện ấy” nhiều hơn (1,3 lần/ngày so với ngày thường là 0,77 lần/ngày). Tần suất ham muốn trong thời kỳ này của phụ nữ thậm chí còn cao hơn cả đàn ông. Nếu điều kiện cho phép, sự thôi thúc ấy sẽ khiến cho tần suất giao hợp tăng lên khoảng 24% so với ngày thường. Có lẽ đây là một mệnh lệnh của tự nhiên để duy trì nòi giống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm