Ngủ rũ khi tâm trạng lên cao trào

26/03/2016 - 10:00
Một phụ nữ người anh 27 tuổi từ nhỏ mắc căn bệnh kỳ lạ, cứ mỗi lần tâm trạng bị kích thích là cô lập tức lăn ra ngủ mê mệt.
ngu-ru.jpg

Người phụ nữ có tên Carly mắc phải căn bệnh này từ khi còn đi học. Cứ mỗi lần cảm thấy vui vẻ, tức giận, đau lòng hay phải đối mặt với áp lực là cô đều ngủ không cách nào dậy được. Lúc làm bài kiểm tra cô bất giác ngủ say, lúc nói chuyện với bạn bè quá hưng phấn cô cũng ngủ luôn, đến khi tỉnh lại thì không hiểu nổi đã xảy ra chuyện gì.

Đã từng có lần Carly đang tức giận đột nhiên thấy hai chân mềm nhũn, thế là trong cơn buồn ngủ cô lăn xuống cầu thang và bị thương. Carly kể rằng hầu như mỗi lần tỉnh lại cô đều thấy vô cùng khó chịu, tâm trạng cũng tương đối tệ, nhưng mỗi ngày cô đều phải đối mặt với việc “tỉnh lại” rất nhiều lần, khiến cô lâm vào tình trạng trầm cảm trong một thời gian dài.

Trước đây các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân của căn bệnh, cô đã gặp không ít rắc rối, không những cuộc sống hàng ngày bị ảnh hưởng mà bố mẹ, thầy cô và bạn bè còn hiểu nhầm cô lười biếng, khiến cô chịu áp lực vô cùng lớn. 

Kể từ sau khi Carly sinh con gái đầu lòng vào năm 24 tuổi, cô quyết tâm giải quyết vấn đề sức khỏe của mình. Cô yêu cầu được kiểm tra toàn diện, mãi đến năm ngoái các bác sĩ mới chẩn đoán chứng bệnh ngủ rũ của cô là một căn bệnh về thần kinh. Triệu chứng của bệnh ngủ rũ có nhiều loại, bao gồm cơ thịt mất đi sức lực mà ngã xuống, triệu chứng này tạm thời chưa có thuốc chữa. Trước mắt Carly chỉ có thể uống thuốc để duy trì cuộc sống bình thường, ít nhất cô có thể hoàn thành việc học còn dở dang, đi làm và chăm sóc con gái mình.

Hiện nay Carly đang là nhân viên điều phối tại Trung tâm rối loạn giấc ngủ, cô giúp đỡ những bệnh nhân khác và chia sẻ câu chuyện của mình, với hy vọng sẽ có nhiều người quan tâm đến người mắc chứng bệnh ngủ rũ này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm