Người đứng đầu chiến dịch quốc tế chống bạo lực tình dục bị bắt vì tội ấu dâm

30/06/2018 - 11:51
Joel Davis (22 tuổi) vừa bị bắt với tội ấu dâm, tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy. Dư luận Mỹ càng phẫn nộ hơn khi Davis chính là chủ tịch của tổ chức Chiến dịch Quốc tế ngăn chặn Bạo lực tình dục và xung đột về giới Nếu bị kết tội, hắn ta phải đối mặt với 30 năm tù.
joel-davis-1.jpg
Joel Davis từng được vinh danh vì thành lập tổ chức “Thanh niên chống bạo lực tình dục”

 

Các công tố viên cho biết giữa tháng 5 và cuối tháng 6 vừa qua, Joel Davis vẫn còn là đại sứ thanh niên cho đại diện đặc biệt của Liên hợp quốc về chống bạo lực tình dục trong các cuộc xung đột. Davis thường viết sách nói về chủ đề ngăn ngừa lạm dụng tình dục đối với trẻ em. Hắn từng có mặt tại các trường đại học để phát biểu về việc ngăn chặn bạo lực tình dục trong các khu vực xung đột vũ trang. Năm 2015, các đài truyền hình Mỹ còn đưa tin rằng ở tuổi 19, Davis đã được đề cử giải Nobel Hòa bình vì đã thành lập tổ chức “Thanh niên chống bạo lực tình dục”.
 
Thế nhưng, gã sinh viên Đại học Columbia Davis đã bị bắt quả tang trao đổi tin nhắn với các cán bộ điều tra ẩn danh của Cục điều tra liêng bang Mỹ (FBI). Sử dụng bí danh “yngperv22”, Davis đã nói với các nhân viên điều tra này rằng mình đã quan hệ với trẻ em ở nhiều lứa tuổi, đồng thời gửi video bệnh hoạn của mình cho nhân viên điều tra này.
 
joel-davis-3a.jpg
Joel Davis từng giữu chức Chủ tịch của tổ chức Chiến dịch Quốc tế ngăn chặn Bạo lực tình dục và xung đột về giới

 

Các công tố viên nói rằng Davis đã liên tục yêu cầu các nhân viên điều tra trên chụp hình và gửi các video khỏa thân của trẻ em cho gã. Hắn ta thậm chí còn sắp xếp gặp con gái 9 tuổi của một điệp viên ngầm và con gái 2 tuổi của người khác. Davis cũng bị cáo buộc tội xâm hại một cậu bé 7 tuổi và quấy rối một cô bé 3 tuổi. Trong các tin nhắn gửi cho đặc vụ ngầm, Davis viết chi tiết về các hoạt động tình dục mình dự định thực hiện với các em.
 
Tuy nhiên sau khi bị bắt, Davis chỉ thừa nhận đã từng xâm hại một cậu bé 13 tuổi trong quá khứ và giữ một số ảnh khỏa thân của trẻ em trên điện thoại của mình. Sự việc đang tiếp tục được cảnh sát New York điều tra và làm rõ.
 
joel-davis-2.jpg
Hắnbị bị cáo buộc sở hữu và phân phối hình ảnh khiêu dâm trẻ em

 

Các viên chức thực thi pháp luật đã lục soát căn hộ của gã này ở Manhattan và thu được nhiều hình ảnh và video chứa nội dung khiêu dâm trẻ em. Davis bị buộc tội lôi kéo trẻ vị thành niên tham gia vào hoạt động tình dục, cố gắng khai thác tình dục trẻ vị thành niên và sở hữu, tiếp nhận và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em. Nếu bị kết tội cả 4 tội, hắn ta phải đối mặt với 30 năm tù chung thân.
 
“Là người thành lập một tổ chức chống bạo lực tình dục, Davis cho thấy sự đạo đức giả ở mức độ cao nhất qua những nỗ lực lạm dụng tình dục nhiều trẻ vị thành niên. Như thể điều này là chưa đủ kinh tởm, Davis còn bị cáo buộc sở hữu và phân phối hình ảnh trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi bị lạm dụng tình dục bởi người lớn”, trợ lý giám đốc FBI William F. Sweeney Jr. nói. Còn Luật sư Geoffrey S. Herman tuyên bố rằng các hành động của Davis đặc biệt đáng lo ngại vì công việc vận động chính sách của hắn ta lâu nay. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm