Người Mỹ chi 21,4 tỷ USD mua quà trong Ngày của Mẹ

06/05/2016 - 18:26
Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), người tiêu dùng nước này sẽ chi khoảng 21,4 tỉ USD để mua quà trong Ngày của Mẹ năm nay (ngày 8/5), nhiều hơn 1,4 tỉ USD so với năm ngoái.
mothers-day-handmade-gifts.jpg
 Người Mỹ sẽ dành khoảng 4,2 tỷ USD để mua đồ trang sức làm quà tặng mẹ

Mua đồ trang sức, tổ chức tiệc và mua hoa là 3 khoản chi lên đến hàng tỷ USD trong số hơn 20 tỷ USD trong Ngày của mẹ.

Cuộc khảo sát được tiến hành thường niên của NRF dự báo, người tiêu dùng Mỹ sẽ chi trung bình khoảng 172,22 USD/người trong Ngày của Mẹ năm nay, bằng với năm ngoái. 57% số người được hỏi cho biết, số tiền họ dự định dùng để mua quà tặng mẹ sẽ tương đương với mức chi năm ngoái. Trong khi 19% khác cho biết sẽ chi ở mức cao hơn năm ngoái.

20268649-mmmain.jpg

Cô Annemarie Frye và con gái, Eliza, trong bữa tiệc trà được tổ chức nhân Ngày của mẹ tại trường Bethany Lutheran, nơi Eliza theo học

Một cuộc khảo sát khác do hãng Brand Keys (có trụ sở tại New York) cho thấy, khoảng 88% người Mỹ sẽ tổ chức tiệc, tặng quà để tri ân mẹ của mình. Đại diện của hãng này cho biết, một cuộc khảo sát được tiến hành trên 6133 người Mỹ cho thấy, nam giới sẽ chi ở mức trung bình là 228 USD trong khi con số này ở nữ giới là 182 USD. “Ngày càng có nhiều người hưởng ứng Ngày của mẹ. Đây thực sự là một dịp tốt để những người con có dịp tôn vinh, tri ân mẹ của họ. Với những nhà bán lẻ, dịp này cũng là một cơ hội tốt để kinh doanh”, Robert Passikoff, Chủ tịch của Brand Keys cho biết.

Ngày của Mẹ được tổ chức hằng năm vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5. Năm nay, Ngày của Mẹ là ngày 8/5.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm