Nguyên nhân yêu ‘nhầm người’

25/03/2016 - 18:11
Nhiều người quan niệm rằng hai người hợp nhau thì mới có thể yêu, nhưng rất nhiều đôi sau một thời gian dài yêu nhau chia tay với lý do ‘không hợp’.

“Nguyên tắc khan hiếm”

Con người thường có xu hướng thích những gì thuộc về số ít hoặc những gì khó có được, vì họ cảm thấy những thứ đó đáng để theo đuổi, và sẽ nỗ lực để có được. Trong tình yêu cũng vậy, đối với người không dễ “cưa đổ” bạn sẽ muốn theo đuổi đến cùng để có được người đó. Hoặc nếu hai người gặp những cản trở như khoảng cách địa lý, điều kiện kinh tế, địa vị xã hội, gia đình phản đối... thì sẽ càng muốn vượt qua để có thể ở bên nhau. Tuy nhiên đến khi đã đạt được mong muốn người ta mới nhận ra điều mình muốn có bằng được ấy thực ra không phải dành cho mình.

 

Bạn chỉ yêu người ấy trong tưởng tượng của bạn

Khi bạn chưa thực sự đi vào cuộc sống của người ấy sẽ không biết người đó thực chất như thế nào, bạn yêu có thể không phải con người thật của anh ấy/cô ấy, mà chỉ là hình tượng đẹp đẽ có trong đầu bạn khoác lên người ta mà thôi. Nhưng khi hai người thực sự ở bên nhau, bạn biết nhiều hơn về người yêu thì mới nhận ra rằng, anh ấy hay cô ấy không hoàn hảo như bạn tưởng tượng, thậm chí có thể có những thói quen xấu mà bạn khó chấp nhận.

Không thật sự mở lòng mình

Có thể bạn đồng ý yêu đối phương là vì người ta thật sự thích bạn, đặt bạn vào vị trí quan trọng trong tim người ấy. Tuy nhiên khi bước vào một mối quan hệ nghiêm túc, bạn lại sợ những lời hứa hẹn, vì bạn cho rằng không hy vọng thì sẽ không bao giờ phải thất vọng, một khi kỳ vọng vào những lời ngọt ngào tốt đẹp ấy thì bản thân sẽ phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ. Đấy là do bạn chưa thực tin tưởng người ta, không có cảm giác chắc chắn trong tình yêu. Có thể bạn lo sợ những tổn thương cũ sẽ lặp lại lần nữa nên bạn vẫn chưa thực sự mở lòng với người mới.

Yêu là cách khẳng định bản thân mình

Hầu hết mọi người đều muốn mình có sức hấp dẫn đối với bạn khác giới, một số người tự tin vào bản thân thì muốn khẳng định điều này. Họ thích chinh phục những đối tượng vốn không yêu, không quan tâm, thậm chí lạnh lùng với họ. Lý do họ theo đuổi một người không hẳn vì yêu người đó nên theo đuổi, mà đấy là cách để họ khẳng định giá trị của bản thân mình, với ý nghĩ bởi vì người đó tốt nên nếu có thể yêu được người ta, chứng tỏ bản thân mình không hề kém.

Không chắc chắn tình cảm của mình

Khi yêu một người có tình cảm với bạn trước, có lúc bạn do dự không xác định được bạn thực sự thích người đó hay là do đối phương thích bạn trước, đối tốt với bạn nên làm bạn rung động. Tình cảm cá nhân không được chắc chắn sẽ dễ bị các yếu tố bên ngoài tác động, khiến cho mối quan hệ giữa hai người dần mất đi tốt đẹp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm