Theo báo cáo kết quả xử lý sự việc gửi tới Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh (Bộ Y tế) của BV Bạch Mai ngày 22/6, nữ nhân viên bị phản ánh đang làm việc tại khoa Phụ sản, BV Bạch Mai.
Hình ảnh phản ánh trên mạng là điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt, hiện là học viên nâng cao tay nghề, đang thử việc tại Khoa Phụ sản chờ xét ký kết hợp đồng lao động. Sự việc này xảy ra vào khoảng lúc 16h15 phút ngày 10/6 tại phòng khám phụ của khoa Phụ sản. Qua xác minh thời gian nghe điện thoại của học viên Nguyệt khoảng gần 4 phút.
Hình ảnh phản ánh trên mạng là điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt, hiện là học viên nâng cao tay nghề, đang thử việc tại Khoa Phụ sản chờ xét ký kết hợp đồng lao động. Sự việc này xảy ra vào khoảng lúc 16h15 phút ngày 10/6 tại phòng khám phụ của khoa Phụ sản. Qua xác minh thời gian nghe điện thoại của học viên Nguyệt khoảng gần 4 phút.
Nhân viên y tế "nấu cháo" điện thoại 4 phút khi bệnh nhân xếp hàng ngồi chờ |
BV Bạch Mai đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt là dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách; nghiêm khắc phê bình học viên Nguyệt, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại BV.
Trước đó, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin một nhân viên tế được cho là của BV Bạch Mai nói chuyện qua điện thoại rất lâu, trong khi nhiều bệnh nhân chờ đợi. Ngay lập tức, nhiều người đã chia sẻ, bình luận cũng như bức xúc với cách làm việc của nhân viên này.