Những cánh chim non lạc mẹ

07/04/2016 - 09:44
Những ngày qua, cứ chiều chiều, tan học về, 3 chị em Thanh, Giang, Việt Anh lại ngồi ngẩn ngơ một góc. Cả ba đứa nhỏ nhớ mẹ, chờ mong có một phép nhiệm màu, cho mẹ sống lại mà về với chúng…

Sau 4 năm chạy chữa vì căn bệnh ung thư quái ác, ngày mồng 1 tết vừa qua, mẹ của ba cháu nhỏ đã không qua khỏi, bỏ 3 cháu lại bơ vơ, sống nương nhờ vào bà nội đã hơn 70 tuổi già yếu. Hàng ngày, bà quanh quẩn chăm sóc sào ruộng, rồi kiếm qua quýt vài cọng rau để làm bữa ăn cho bốn bà cháu sống tạm qua ngày. 

 3 chị em Thanh, Giang, Việt Anh cùng bà nội đang lo cho cuộc sống những ngày sắp tới.

Mẹ mất, để lại lời trăn trối cho đứa con mới 11 tuổi là “con ráng học và chăm sóc em”, để lại món nợ 40 triệu tiền thuốc thang chạy chữa, nên cha cháu đành đi làm ăn xa nhà để kiếm tiền trang trải nợ nần. Cha đi làm có khi cả tháng không về, cũng chỉ kiếm được chút ít tiền để gọi là xoay trở. 

Hiểu được khó khăn của gia đình, bé Thanh – cô chị lớn mới 11 tuổi – cố tỏ ra rắn rỏi để chăm em. Nhớ mẹ, Thanh nuốt nước mắt vào lòng mà cố gắng học tập thật tốt và chăm sóc hai em còn non dại. Hàng ngày, Thanh đưa Giang đi học, và sau mỗi giờ tan học, em lại phụ bà cơm nước, chăm sóc và bảo ban em học tập. 

Thanh ao ước cho bà có nhiều sức khỏe để sống lâu bên 3 chị em và mong muốn có thể tiếp tục theo đuổi việc học. Thế nhưng con đường học vấn còn quá dài mà bà thì ngày càng già yếu. Các em chỉ sợ sẽ phải bỏ học nửa chừng, phụ lời mẹ dặn trước lúc đi xa. 

Chia sẻ xin gửi về: 3 em mồ côi: Thanh – Giang – Việt Anh – Địa chỉ: Xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.8) 38.207.084. Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn

 Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm