Những khung giờ vàng cho "chuyện ấy"

04/03/2018 - 20:20
Công việc bận rộn, cuộc sống đầy toan lo khiến nhiều vợ chồng ít có cơ hội dành thời gian cho nhau. Hãy “bỏ túi” những lời khuyên hữu ích sau đây để hai vợ chồng có những “khung giờ vàng” dành cho nhau.
Biết cách quản trị thời gian

Việc sắp xếp mọi công việc theo đúng trình tự, khoa học là cách đơn giản để dành thời gian cho người bạn đời. Để làm được việc này, bạn nên dành thời gian lên kế hoạch từng công việc. Với những việc chưa cần giải quyết gấp gáp, nên nán lại thay vì cố ôm đồm làm cùng một lúc.

vicnha.jpg
Với sự chung sức của hai người, mọi việc đơn giản hơn. Ảnh minh họa

Cần tập cắt giảm những hoạt động có thể gây nên những ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ vợ chồng như những cuộc ăn nhậu vô bổ, shopping quá thường xuyên...

Cùng làm việc nhà

Quét nhà, lau nhà, giặt giũ, nấu nướng, làm vườn... hoàn toàn có thể làm một mình nhưng hai vợ chồng cùng làm vừa vui, vừa gắn kết tình cảm. Với sự chung sức của hai người, mọi việc đơn giản hơn, thực hiện chỉ mất một nửa thời gian, đồng nghĩa hai bạn sẽ có thời gian dành tình cảm yêu thương cho nhau.

Đặt ra nguyên tắc

Dù bạn bận rộn với “hàng núi” công việc cần giải quyết nhưng đừng bao giờ biện minh là bạn không thể dành thời gian cho “nửa kia”. Nếu tiếp tục để công việc lấn sâu sang cuộc sống gia đình, thì bạn đang dần tạo nên những khoảng cách vô hình trong mối quan hệ vợ chồng đấy.

Để vợ chồng có thêm thời gian bên nhau, việc đặt ra những nguyên tắc là điều hoàn toàn cần thiết. Phải có khung thời gian không con cái, bạn bè hay các thành viên khác trong gia đình, chỉ là khoảnh khắc riêng vợ chồng.

anh123.jpg
Bạn hãy sắp xếp thời gian hợp lý và hẹn hò nhau vào lúc con ngủ, đồng thời ấn định địa điểm hẹn hò chính là ngôi nhà yêu thương của bạn. Ảnh minh họa

Cần sự trợ giúp

Con cái có thể là rào cản khiến cho nhiều cặp vợ chồng bận rộn, không có thời gian dành cho nhau. Việc chăm sóc trẻ nhỏ đòi hỏi bạn phải rất bận rộn, bởi có quá nhiều việc cần giải quyết: thay tã, pha sữa, cho con ăn, cho con ngủ, tắm cho con...

Nếu muốn dành cho người bạn đời của mình những khoảnh khắc riêng tư thì bạn có thể tìm một cô giữ trẻ, người giúp việc hoặc nhờ bà nội, bà ngoại hay người thân trông con.

Trong trường hợp ngân sách không cho phép để thuê người trông trẻ thì bạn hãy sắp xếp thời gian hợp lý và hẹn hò nhau vào lúc con ngủ, đồng thời ấn định địa điểm hẹn hò chính là ngôi nhà yêu thương của bạn.

Đề cao những giây phút hạnh phúc

Hãy tranh thủ lợi thế từ những khoảnh khắc hay tình huống nhỏ để vợ chồng bạn hiểu được những điều mà 2 người yêu thích.

qctxjeb.jpg
Hãy tranh thủ lợi thế từ những khoảnh khắc hay tình huống nhỏ để vợ chồng bạn hiểu được những điều mà 2 người yêu thích. Ảnh minh họa

Khi các bạn gặp nhau sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, đừng nên mang chuyện công việc ra “mổ xẻ” mà hãy kể cho nhau nghe những chuyện vui, dành cho nhau các hành động yêu thương, hãy khen ngợi mà không cần hỏi lý do.

Đây sẽ thật sự là những giây phút lãng mạn, ngọt ngào. Liên tục duy trì những thời điểm tuyệt vời này, cả 2 bạn sẽ đều nhận thấy cần phải có thêm những khoảng thời gian như thế.

Ngược lại, nếu thời gian vợ chồng bên nhau chỉ để tranh cãi, chỉ trích, chê bai nhau thì những người trong cuộc sẽ cảm thấy “sợ” lúc vợ chồng gần gũi, cuộc hôn nhân “thiếu lửa” là điều không khó hiểu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm