Những kỳ vọng từ nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên

01/04/2016 - 07:00
Nhiều đại biểu Quốc hội bảy tò sự kỳ vọng vào tân Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ tạo đột phá mới trong hoạt động của Quốc hội và sẽ tạo nhiều dấu ấn cho sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

 

 Tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức sáng 31/3 (ảnh Văn Bình)

Phát biểu tại hội trường, Phó Chủ tịch Quốc Tòng Thị Phóng chúc mừng tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng thời bày tỏ niềm tin, ở cương vị cao nhất của Quốc hội, Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có những đóng góp nhiều hơn nữa nhằm thúc đẩy sự phát triển của nữ đại biểu Quốc hội và sự tiến bộ của phụ nữ.

Chia sẻ bên lề hội trường, ông Lê Như Tiến, ĐBQH tỉnh Quảng Trị, cho rằng: Lần đầu tiên nước ta có nữ Chủ tịch Quốc hội. Chủ trương đề cao vai trò phụ nữ lãnh đạo, quản lý đất nước là chủ trương rất đúng và phù hợp với bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt, chủ trương tăng số nữ ĐBQH khóa tới đạt ít nhất 30% theo Nghị quyết của Quốc hội là phù hợp với tiến trình nước ta hòa nhập với thế giới. “Tôi hi vọng ngày càng có nhiều phụ nữ vươn lên nắm giữ những vị trí lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước”, đại biểu Lê Như Tiến kỳ vọng.

Còn ĐBQH TP HCM Trương Trọng Nghĩa cho rằng: Việt Nam đang nằm trong xu thế chung của thế giới là người đứng đầu Quốc hội không quan trọng là nam hay nữ. Việc lựa chọn Chủ tịch Quốc hội mới dựa vào tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực của người đó xứng đáng với cương vị, đáp ứng được kỳ vọng của cử tri và nhân dân.

Nói về tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Nguyễn Anh Sơn, ĐBQH tỉnh Nam Định, cho rằng: Trải qua nhiều cương vị công tác từ địa phương đến lãnh đạo các bộ, ngành, rồi Phó Chủ tịch Quốc hội, tân Chủ tịch Quốc hội đã thể hiện được bản lĩnh lãnh đạo, trình độ và phù hợp với đòi hỏi tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả của Quốc hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm