Những thực phẩm béo giúp bạn thon gọn

01/05/2016 - 16:07
Không phải lúc nào đồ béo cũng khiến bạn tăng cân.

Nhìn chung thì các thức phẩm giàu chất béo thường bị quy chụp là không tốt cho những người có thể trạng thừa cân và ốm yếu. Thế nhưng bạn có biết trên thực tế có một số đồ ăn chứa nhiều chất béo lại cực kỳ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc quả lý cân nặng.

Tất nhiên đã là đồ ăn béo thì không nên ăn nhiều, thế nhưng bổ sung một chút vào chế độ ăn uống giảm cân kém hấp dẫn của bạn thì cũng không có ảnh hưởng gì. Thậm chí khi hấp thụ thêm nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng bao gồm cả chất béo sẽ giúp tạo ra cảm giác no nhanh hơn và ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. Điều này còn có thể giúp bạn tiến đến giảm cân một cách bền vững.

Nếu bạn thực sự muốn kiểm soát cân nặng của bản thân, bạn có thể vượt qua nỗi sợ hãi chất béo và thay vì tảy chay, hãy tận dụng chúng thật tốt. Dưới đây là 8 loại thực phẩm giàu chất béo bạn có thể bổ sung cho thực đơn nhàm chán của mình mỗi ngày.

8-thuc-pham-sieu-beo-giup-ban-gay-di-1.jpg

Các loại hạt

Mặc dù hạt là một trong những thực phẩm rất nhiều calo tuy nhiên các loại hạt lại có khả năng giúp bạn no đủ lâu để không hấp thụ thêm nhiều calo hơn nữa từ các thực phẩm khác.

8-thuc-pham-sieu-beo-giup-ban-gay-di-2.jpg

Dầu dừa

Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng uống dầu dừa có thể làm tăng quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp bạn đốt cháy đến 120 calo mỗi ngày. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày, bạn nên nấu ăn với dầu dừa nhiều hơn để cắt giảm các chất béo khác.

8-thuc-pham-sieu-beo-giup-ban-gay-di-3.jpg

Quả bơ

Quả bơ là sự kết hợp hoàn hảo giữa các chất béo lành mạnh, chất xơ và các vitamin. Cũng có nghiên cứu đã chứng minh được rằng một người thừa cân nếu ăn một quả bơ vào bữa trưa sẽ cảm thấy hài lòng hơn đến 5 giờ sau đó, có nghĩa là họ sẽ không còn nghĩ đến việc ăn trong cả buổi chiều.

8-thuc-pham-sieu-beo-giup-ban-gay-di-4.jpg

Cá hồi hoàng dã

Ai cũng biết cá hồi là thực phẩm có hàm lượng omega-3 cực cao. Và đây là chất béo mà cơ thể người thừa cân hoàn toàn có thể hấp thụ được. Ngoài ra cá hồi cũng là một nguồn protein dồi dào giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể vì vậy mỗi miếng cá hồi đều đem lại sự thỏa mãn cao hơn cho người thưởng thức.

8-thuc-pham-sieu-beo-giup-ban-gay-di-5.png

Bơ cỏ

Bơ cỏ vẫn còn là thực phẩm lạ lẫm với nhiều người thế nhưng đây là một thực phẩm rất tốt cho người giảm cân. Giống như cá hồi, bơ cỏ cũng chứa nhiều chất béo omega 3 và nó sẽ phát huy khả năng giảm cân hiệu quả của mình khi kết hợp với một chế độ ăn ít calo.

8-thuc-pham-sieu-beo-giup-ban-gay-di-6.jpg

Thịt bò nuôi bằng cỏ

Tất cả chuyên gia đều khuyên rằng nếu muốn giảm cân, cách duy nhất là bạn phải hạn chế tối đa lượng calo có trong chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên thật khó để thoát khỏi những cơn thèm thịt, vì vậy thịt bò được nuôi hoàn toàn bằng cỏ là một lựa chọn tuyệt vời với những người thừa cân. Bởi lẽ thịt bò này chứa ít chất béo và ít calo hơn thịt bò bình thường, đồng thời đây cũng là nguồn omega 3 dồi dào.

8-thuc-pham-sieu-beo-giup-ban-gay-di-7.jpg

Lòng đỏ trứng

Một nghiên cứu về chế độ ăn ít trứng và nhiều trứng đã chứng minh rằng trứng, đặc biệt là lòng đỏ có khả năng tuyệt vời trong việc thúc đẩy cảm giác no, từ đó giảm lượng thức ăn bạn hấp thụ.

8-thuc-pham-sieu-beo-giup-ban-gay-di-8.jpg

Pho mai

Pho mai vẫn luôn bị coi là ‘kẻ thù’của cân nặng bởi lẽ nó chứa nhiều chất béo và có lượng calo lớn. Tuy nhiên một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người cắt giảm lượng calo trong các bữa ăn và tiêu thụ nhiều sản phẩm từ sữa hơn có khả năng giảm cân nhanh hơn cả những người chỉ giảm lượng calo. Theo đánh giá khoa học những người bao gồm các sản phẩm từ sữa trong khẩu phần ăn của họ sẽ tích tụ ít chất béo trong cơ thể hơn. Nguyên nhân của điều này là do protein trong sữa làm tăng cảm giác no và canxi trong sữa kết hợp với axit béo sẽ giảm sự hấp thụ chất béo. Ngoài ra, axit béo trong pho mai được sản xuất bởi vi khuẩn có thể tăng tốc độ trao đổi chất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm