Nuốt đậu đen sống không ngăn được lão hóa

12/04/2016 - 07:00
Nghe theo những lời rỉ tai, một số chị em đã nuốt sống 49 hạt đậu đen vào mỗi buổi sáng với mong muốn “giữ cho cơ thể tươi trẻ” và chữa bệnh.
Theo lương y Vũ Quốc Trung (phòng Chẩn trị y học chùa Cảm Ứng, Hội Đông Y Hà Nội), đậu đen là thức ăn rất bổ dưỡng và cũng là dược liệu quý. Trong y học cổ truyền, đậu đen tính hơi ôn, vị ngọt, qui kinh thận, có tác dụng trừ thấp giải độc, bổ thận, bổ huyết, chữa được cước khí, bồi bổ cơ thể. Trong đậu đen có hàm lượng chất đạm khá cao, chất khoáng, vitamin.

Tuy nhiên chuyện nuốt hạt đậu đen sống để ngăn ngữa lão hóa là hoang đường, cũng theo lương y Vũ Quốc Trung. Trong y văn cổ, cả Đông y và Tây y chưa từng đề cập đến điều này. Hơn nữa, trong đậu đen không có chất để chống lão hóa.    
75.jpg
Đậu đen tốt cho sức khỏe nhưng phải được nấu chín
Thông thường, để ăn đậu đen, phải qua quá trình nấu chín thì cơ thể mới hấp thu được. Nuốt sống hạt đậu đen chưa qua chế biến rất nguy hiểm. Đầu tiên, việc nuốt sống đậu đen có thể bị nghẹn. Ngoài ra, sẽ dẫn đến các nguy cơ khác như rối loạn tiêu hóa làm khó tiêu, viêm loét dạ dày. “Chị em nên dùng để nấu chè, làm bánh ăn sẽ bổ dưỡng hơn là nghe vào những phương pháp vô căn cứ như vậy”, lương y Trung khuyên.

Trước đó, trên các diễn đàn về sức khỏe, nhiều phụ nữ rỉ tai nhau về phương pháp nuốt hạt đậu đen sống để giữ gìn sắc đẹp và chữa bệnh. Theo đó, mỗi buổi sáng, chị em nuốt 49 hạt đậu đen sống đã được tách vỏ (lấy phần lòng xanh). Để tránh mắc nghẹn, mỗi lần nuốt vài hạt và uống nước để đỗ đen trôi xuống. Chị em cho rằng, nếu làm như vậy sẽ giữ cho cơ thể luôn tươi trẻ, giải độc cơ thể, chữa tiểu đường, sáng mắt, tính tai, đẹp da, tiêu mụn nhọt và hỗ trợ giảm cân. Hiện rất nhiều người đã tin và làm theo phương pháp này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm