Phát động ngày toàn dân phòng chống mua bán người năm 2016

30/07/2016 - 13:52
Tội phạm buôn bán người ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt. Hàng vạn người đã là nạn nhận của bọn tội phạm này. Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc mạnh mẽ để phòng chống loại tội phạm này.

Ngày 30/7, tại thành phố Lào Cai, TW Hội LHPN Việt Nam đã Tổ chức lễ phát động hưởng ứng: Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7. Lễ phát động do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Công an và UBND tỉnh Lào Cai tổ chức. 

Sau 12 năm ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình hành động quốc gia phòng – chống buôn bán phụ nữ, trẻ em, năm 2016 Chính phủ đã quyết định lấy ngày 30/7 hàng năm là “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người”. Ngày 30/7 cũng được Liên Hợp quốc chọn là “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” từ năm 2013. Lễ phát động “Ngày toàn dân phòng chống mua bán người – 30/7” có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm thu hút sự quan tâm của toàn xã hội đối với công cuộc phòng chống mua bán người, qua đó phát huy hơn nữa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng mua bán người, tiến tới đẩy lùi tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc.

img_8656.JPG
Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Lễ phát động.


Đến dự và phát biểu tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khẳng định, trong 5 năm (2011 – 2015) thực hiện Chương trình phòng chống mua bán người, Hội LHPN các cấp đã tuyên truyền tới hơn 14,1 triệu lượt người đã được tuyên truyền về nội dung phòng chống mua bán người dưới các hình thức và nội dung phong phú, đa dạng như hội thi tìm hiểu pháp luật, sân khấu hóa, đối thoại chính sách, tư vấn lưu động... Nổi bật là 2 chiến dịch truyền thông chung với Hội LHPN Lào tại tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) và tại tỉnh Bo-ly-Khăm-xay (của Lào); chiến dịch truyền thông tại điểm biên giới Campuchia tại cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh với sự tham gia của 1.000 người/cuộc; 43 cuộc đối thoại và tư vấn chính sách về di cư lao động an toàn, phòng chống mua bán người với sự tham gia của 5.660 lượt người tại 15 tỉnh, thành phố.

13.jpg
Sau Lễ phát động, các đại biểu đã tham gia diễu hành kêu gọi mọi người hãy cùng hành động để phòng chống mua bán người.

Hơn 695.000 lượt hội viên phụ nữ và trẻ em được Hội tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý về những vấn đề liên quan đến hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài, di cư lao động, phòng, chống mua bán người, bạo lực gia đình. Một số vụ việc được Hội phát hiện và tham gia ngăn chặn kịp thời. Nhiều chị em bị lừa bán trở về địa phương được Hội quan tâm giúp đỡ đã xóa bỏ mặc cảm, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

"Sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp Hội đã góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ và người dân cộng đồng góp phần kiềm chế tội phạm mua bán người và giảm bớt các nguy cơ dẫn đến mua bán người", Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm