Phát hoảng vì cơm để suốt 3 ngày không thiu

17/03/2016 - 15:16
Phát hiện nồi cơm được nấu từ chỗ gạo mới mua không có mùi thơm, không dẻo, chị Trang (quận Thủ Đức, TPHCM) nghi ngờ nên chủ động để nguyên phần cơm dư trên bếp, kết quả sau 3 ngày cơm vẫn không ôi thiu!
Chị Trang cho biết, cách đây mấy ngày chị có mua 5 kg "gạo Điện Biên" tại một tiệm tạp hóa ở gần nhà với giá 19.000 đồng/kg. Về nhà, chị lấy gạo nấu cơm và phát hiện sự "bất thường" khi thấy rằng cơm không thơm, cũng không dẻo, hạt cứ trơ ra… Chị quyết định "thí nghiệm" bằng cách để nguyên chỗ cơm đó trên bếp xem sao, thì đến 3 ngày sau chị thấy cơm vẫn... bình thường, không có mùi ôi thiu và hạt cơm vẫn khô ráo chứ không bị nhớt...
 
Chị quyết định mang số gạo còn lại đến cơ quan chức năng để kiểm định. Bà Nguyễn Thị Lệ Thoa, Trưởng phòng Quản lý an toàn thực phẩm, Chi cục Bảo vệ thực vật TPHCM cho biết, đơn vị sẽ tiến hành kiểm định để xác định có chất bảo quản trong số gạo mà chị Trang mua hay không.
 
Bà Thoa cho biết thêm, có trường hợp người bán gạo sử dụng hóa chất để chống mọt. Tuy nhiên, gạo được xử lý bằng cách xông hơi chứ không ngâm trực tiếp vào hóa chất, vì như vậy sẽ khiến gạo bị ẩm, hư. Tương tự với quy trình sử dụng chất bảo quản để chống ẩm mốc cho gạo, hầu như cũng ít người làm vì phun trực tiếp gạo cũng sẽ ẩm và nhanh hư. Trong khi đó, bản thân gạo đã khô nên sử dụng chất bảo quản để chống mốc là điều không đáng làm. 
gao.jpg
Người tiêu dùng ngày càng lo lắng trước nguồn gốc, chất lượng của các loại gạo trên thị trường.
Ngay trước đó, anh Đoàn Xuân Học, ngụ xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cũng gặp tình trạng tương tự. Ngày 15/2/2016, anh có mua một bao gạo trọng lượng 5kg nhãn hiệu “gạo thơm jasmine” tại siêu thị Co.opMart Quảng Bình để nấu ăn. Một hôm, anh có nấu lượng gạo nhiều hơn bình thường nên còn thừa cơm trong nồi và đi công tác 11 ngày. Khi về nhà, mở nồi cơm ra thì thấy số cơm thừa vẫn bình thường, không có mùi thiu và còn nguyên hạt.
 
Để chắc chắn số gạo mình mua “có vấn đề”, ngày 29/2, anh Học tiếp tục nấu thêm một nồi cơm khác và bới ra một ít cho vào tô để đến sáng ngày 2/3 (tức 3 ngày sau) thì số cơm trên vẫn chưa hỏng, không có mùi thiu.
 
Hàng loạt vụ việc xảy ra làm dấy lên mối nghi ngờ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm gạo đang bày bán trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, cho đến giờ cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm