Phở Việt có ngày riêng tại Nhật Bản

03/04/2016 - 21:23
Lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày 4/4 hàng năm là “Ngày của phở” tại Nhật Bản vừa diễn ra Trung tâm EXPO CityOsaka (Osaka, Nhật Bản). Đây là lần đầu tiên món phở truyền thống của Việt Nam có một ngày kỷ niệm riêng.
Từ phải sang trái: Ông Trần Đức Bình - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, ông Kase Kiyoshi - Chủ tịch Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản, ông Muraoka Hiroshi - Chủ tịch Công ty Acecook và nữ diễn viên nổi tiếng Ayaka Miyoshi
Ngày 4/4 được chọn vì số 4 trong tiếng Anh khi phát âm giống âm “phở” để giúp mọi người dễ nhớ. Ông Trần Đức Bình - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka - đánh giá cao việc công nhận ngày 4/4 là “Ngày của phở” tại Nhật Bản nhằm tôn vinh món phở truyền thống nổi tiếng của Việt Nam. Đây là dịp giúp giới thiệu món phở, văn hóa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn từng người dân Nhật Bản.
Ông Muraoka Hiroshi - Chủ tịch Công ty Acecook - cho biết Acecook bắt đầu đưa món phở ăn liền vào hệ thống các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. Toàn bộ nguyên liệu bánh phở của sản phẩm phở ăn liền được làm từ gạo của Việt Nam nhằm tái hiện một cách trung thực hương vị của món ăn tinh tế này. Nước súp cho các sản phẩm phở ăn liền được nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất theo hương vị của những quán phở ngon nổi tiếng trên khắp đất nước Việt Nam để tạo ra sản phẩm phở ngon, hợp khẩu vị với người dân Nhật Bản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm