Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông

15/03/2016 - 10:57
Phụ nữ có nhiều mối bận tâm khi thức hơn, nên họ cần ngủ nhiều hơn đàn ông.
Yếu tố sinh lý
Phu-nu-can-ngu-nhieu-hon-dan-ong-3.jpg
để tái tạo bộ não
Chức năng chính của việc ngủ là tạo khoảng thời gian để tế bào não được tái tạo và hoạt động bình thường vào hôm sau. Ban ngày, bạn làm việc với cường độ bao nhiêu, khi ngủ, não cần phải lấp đầy những thứ bạn đã sử dụng. Giáo sư Jim Horne Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giấc ngủ của Đại học Loughborough (Anh) cho hay thời lượng ngủ của người lớn thường dao động từ 6 đến 8 tiếng. Tuy nhiên, phụ nữ thường có xu hướng làm nhiều việc cùng lúc trong ngày; do đó, họ cần ngủ thêm để tái tạo tế bào não hơn đàn ông. Mặt khác, bộ não của người phụ nữ 75 tuổi tương đương với não một người đàn ông 70 tuổi. Đó là lý do giải thích tại sao, phụ nữ cần nhiều thời giờ để thư giãn và tái tạo bộ não hơn đàn ông.
 
Ngủ chậm và dễ bị đánh thức
Giáo sư Horne cho biết phụ nữ phải cần đến 20 phút để đi vào giấc ngủ do não của họ nhiều mối bận tâm. Tuy vậy, họ thường dễ bị gián đoạn giấc ngủ vì nhiều lý do: Âm thanh ồn ào từ người cùng giường hay trong thời kỳ thai nghén… Khi bị tỉnh giấc bất chợt, phụ nữ khó tiếp tục ngủ hơn đàn ông.
Phu-nu-can-ngu-nhieu-hon-dan-ong-2.jpg
Phụ nữ khó ngủ lại nếu thức giấc
Nghiên cứu của Tổ chức giấc ngủ Y học Mỹ cũng kết luận rằng 18% phụ nữ cảm thấy không hài lòng về giấc ngủ ít nhất là 5 ngày/tuần. Con số này ở đấng mày râu là 8%. Giáo sư Horne cho rằng điều quan trọng không phải là bạn có ngủ đủ hay không mà là chất lượng của giấc ngủ. Một giấc ngủ sâu, ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn khỏe khoắn và sảng khoái hơn ngày hôm sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm