Quốc hội luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết

06/01/2016 - 21:49
Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946- 6/1/2016) được tổ chức long trọng tại Hội trường Diên Hồng - Nhà Quốc hội, ngày 6/1/2016.

 

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (ảnh quochoi.vn)


Trong không khí trang nghiêm, trọng thể, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên. Tổng Bí thư nêu rõ: Thắng lợi của cuộc Tổng tuyển cử ngày 6/1/1946 đã đi vào lịch sử nước ta như một mốc son chói lọi, đánh dấu bước phát triển nhảy vọt về thể chế dân chủ, mở ra một thời kỳ phát triển mới của đất nước Việt Nam. Đây là thắng lợi của tinh thần yêu nước, truyền thống giữ vững độc lập, tự do của dân tộc; thắng lợi của chính thể dân chủ cộng hòa lần đầu tiên được thiết lập trên đất nước Việt Nam; thắng lợi của đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Quốc hội luôn luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Quốc hội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Ngay từ khóa I, trong cơ cấu và cách thức tổ chức của Quốc hội đã thể hiện tính đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân. Quốc hội các khóa tiếp theo luôn bảo đảm tính đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, thể hiện khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, sự phát triển của Quốc hội là một quá trình liên tục kế thừa, không ngừng đổi mới và hoàn thiện cả về tổ chức và hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng. Trong thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, Quốc hội cần phát huy những thành tựu và kinh nghiệm của 70 năm qua, tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động để đáp ứng tốt nhất yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đất nước trong giai đoạn mới. 

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu bế mạc Lễ kỷ niệm trọng thể 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội


Phát biểu bế mạc Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Trải qua thăng trầm của lịch sử, Quốc hội luôn gắn bó với Nhân dân, mang trong mình sức mạnh của Nhân dân, đồng hành cùng dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế. Mỗi thành quả của Quốc hội là kết tinh sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; là niềm tin, sự gửi gắm, đồng thuận, đồng tình, ủng hộ của Nhân dân và toàn xã hội...

 


Trước đó, Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện các thế hệ đại biểu Quốc hội các nhiệm kỳ dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm