Ra mắt sàn thương mại điện tử mekongexpo

TT
07/10/2022 - 15:06
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, thị trường TMĐT càng trở nên sôi động hơn và việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn mang đến cơ hội mới từ nhu cầu mới phát sinh của thị trường

Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam (TMĐT) ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, thị trường TMĐT càng trở nên sôi động hơn và việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn mang đến cơ hội mới từ nhu cầu mới phát sinh của thị trường. Thói quen mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam tại thị trường nội địa cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức mua hàng online thông qua phương tiện điện tử. Kết quả khảo sát của Bộ Công Thương cho thấy, tính đến năm 2020, Việt Nam có 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến (số liệu này năm 2016 mới chỉ ghi nhận 32,7 triệu người).

Ra mắt sàn thương mại điện tử mekongexpo - Ảnh 1.

Việt Nam hiện có 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến

TMĐT giúp người tiêu dùng thông qua internet để mua sắm tại các thị trường quốc tế và trở thành "người tiêu dùng toàn cầu", đồng thời, giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp dễ dàng hơn khi giới thiệu và giao sản phẩm của mình đến tay khách hàng quốc tế. Bên cạnh đó, việc tham gia vào hệ thống xuất khẩu, nhập khẩu trực tuyến, các kênh thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, cọ sát thực tế để hoàn thiện sản phẩm của mình, nâng cao năng lực doanh nghiệp và giá trị chất lượng hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam, đưa thương hiệu hàng Việt đến tay người tiêu dùng nhiều thị trường trên thế giới.

Ra mắt sàn thương mại điện tử mekongexpo - Ảnh 2.

Thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, một số sản phẩm đặc trưng tại Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SỐ MEKONGEXPO ra mắt Sàn Thương Mại Điện Tử Mekongexpo.vn chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp chuyển đổi số, tư vấn hệ thống công nghệ thông tin cho doanh nghiệp. Đồng thời, Sàn TMĐT Mekongexpo.vn cung cấp đa dạng các dịch vụ ăn uống, du lịch, tham quan, mua sắm, kết nối lao động việc làm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Với nhiều tính năng và tiện ích giao dịch nhanh, công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ là nơi cung cấp dịch vụ ưu việt cho người tham gia trao đổi, giao dịch, mua bán, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng. Tại sàn TMĐT Mekongexpo.vn khách hàng có thể mua hàng bất cứ thời gian nào với 1 cái "click chuột". Người dân, các đơn vị kinh doanh, nhà cung ứng dịch vụ… được giao thương quảng bá sản phẩm dịch vụ cung ứng với nhiều hình thức kết nối đến người tiêu dùng. CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SỐ MEKONGEXPO đã ký kết Chương trình hợp tác thúc đẩy kết nối đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu và một số sản phẩm đặc trưng của thành phố Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thông qua việc hỗ trợ đưa sản phẩm lên Website TMĐT Mekongexpo.vn - Hội chợ số giúp quảng bá, tiếp thị giới thiệu, tìm đầu ra cho nông sản - sản phẩm OCOP. Trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra Lễ ký kết giao thương giữa Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ - Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Hội Nông dân - Hội Liên hiệp phụ nữ - Công ty TNHH truyền thông số MEKONGEXPO cùng chung tay hỗ trợ số hóa thương mại điện tử các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu và một số sản phẩm đặc trưng của TP Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số bền vững tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực;thực hiện các hoạt động tư vấn giải pháp chuyển đổi số cho người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương tạo cơ hội giúp người dân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các tổ chức hữu quan tiếp cận các giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số tại địa phương; thông qua việc tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn nâng cao năng lực kinh doanh, chuyển giao công nghệ số thúc đẩy phát triển hệ sinh thái số. 

Ra mắt sàn thương mại điện tử mekongexpo - Ảnh 3.

Đối tác của Mekongexpo.vn - Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ đang tích cực chuẩn bị cho Hội nghị chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ có tên tiếng Anh là Young Business People Association of Can Tho - YBA - CT, được thành lập theo Quyết định số 3803/QĐ-CT.UB ngày 16/12/2004 của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ. Đây là tổ chức nghề nghiệp của các nhà doanh nghiệp trẻ thành phố Cần Thơ, là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ. Tổ chức và hoạt động của Hội trên cơ sở tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính, tự chịu trách nhiệm và tuân thủ pháp luật. Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển, từng nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ đã tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn thành phố, giúp đỡ các hội viên doanh nhân trẻ, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên. Năm 2009, sau hơn 4 năm thành lập và phát triển, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ đã thu hút trên 100 thành viên tham gia. Nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn này là tạo điều kiện cho các doanh nhân, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi và tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Bộ Chính trị, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững. Kết thúc nhiệm kỳ 2014-2017, Hội Doanh nhân trẻ thành phố tập trung triển khai các chương trình: Nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu của doanh nhân TP Cần Thơ; Xây dựng văn hóa doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ; Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ liên kết, hợp tác cùng phát triển; chung sức phát triển cộng đồng; Xây dựng quan hệ đối tác, đối thoại doanh nghiệp trẻ với khu vực hành chính công. Diễu hành áo bà ba, nón lá vẽ thư pháp chủ đề "HƯƠNG SẮC TÂY ĐÔ" kết hợp trưng bày gian hàng OCOP quảng bá du lịch TP Cần Thơ Thời gian qua, Du lịch Cần Thơ không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, sản phẩm du lịch được chú trọng xây dựng, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Các tour tham quan sông nước miệt vườn, tìm hiểu các di tích văn hóa lịch sử, nét văn hóa truyền thống của người dân địa phươngđã thu hút số lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Mặc dù lượng khách đến tăng nhưng thời gian lưu lại không dài do còn thiếu hoạt động đặc sắc, thiếu sản phẩm du lịch đặc thù, môi trường tự nhiên và các sản vật phục vụ du lịch chưa được quan tâm đúng mức… Sự kiện Diễu hành áo bà ba, nón lá vẽ thư pháp chủ đề "HƯƠNG SẮC TÂY ĐÔ" kết hợp trưng bày gian hàng OCOP quảng bá du lịch TP Cần Thơ tại phố đi bộ do Hội Doanh nhân trẻ kết hợp Hội Nữ Doanh nhân TP Cần Thơ tổ chức là hoạt động góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến cũng như xúc tiến du lịch của TP Cần Thơ. Diễu hành áo bà ba (trang phục truyền thống của phụ nữ Nam Bộ) mong muốn truyền tải thông điệp về vùng đất Cần Thơ "hào hiệp, hiếu khách, thanh lịch và trí tuệ". Kết hợp biểu tượng nón lá vẽ thư pháp thể hiện hình ảnh Cần Thơ sông nước yên bình. Trong hoạt động này, những nghệ nhân thư pháp sẽ vẽ chữ phục vụ nhu cầu yêu nghệ thuật của quý du khách. Trưng bày gian hàng OCOP là để quảng bá sản phẩm du lịch của Cần Thơ đến du khách gần xa. Nhằm xây dựng Cần Thơ - điểm đến với đa dạng sản phẩm du lịch mà thế mạnh là sản phẩm nông nghiệp từ: Ẩm thực và thủ công mỹ nghệ.



Nguồn: Hội doanh nhân trẻ Càn Thơ
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm