Rũ bỏ ám ảnh cuộc hôn nhân tan vỡ năm 18 tuổi

27/08/2015 - 14:20
Việc từng có một cuộc hôn nhân đổ vỡ năm 18 tuổi đã khiến cho Hải My mặc cảm tự ti trên con đường xây dựng hạnh phúc mới.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu nay năm 23 tuổi, còn người yêu cháu 28. Chúng cháu quen nhau đến nay cũng được gần nửa năm. Anh ấy rất yêu thương cháu, quan tâm lo lắng, luôn ở bên những lúc cháu cần chia sẻ. Nhưng cháu đang băn khoăn, không biết mình có nên tiếp tục yêu anh nữa hay không.
Trước khi quen anh, vào năm 18 tuổi cháu được một người đàn ông cưới làm vợ. Cháu sống không hạnh phúc với chồng nên chỉ hơn 2 tháng, cháu và chồng đã ra tòa ly hôn. Trong suốt 5 năm, cháu luôn sống khép kín, không dám yêu ai, chỉ lo học hành và làm việc. Trong một lần đi đám cưới bạn học, cháu đã gặp và quen anh. Rồi anh ấy ngỏ lời yêu cháu một tháng sau đó. Cháu đã suy nghĩ rất nhiều, vì anh đến với cháu quá nhanh và anh chưa hề biết gì về cháu. Sau bao đêm thức trắng để suy nghĩ, cuối cùng cháu đã gật đầu đồng ý và lấy hết can đảm nói về quá khứ của mình. Anh ấy rất buồn, anh cũng suy nghĩ, nhưng rồi anh gặp cháu và nói rằng có thể chấp nhận được tất cả, anh muốn có cháu bên cạnh.
Anh đã nhiều lần muốn đưa cháu về giới thiệu với gia đình nhưng cháu luôn từ chối. Và khi biết gia đình anh là một gia đình nề nếp, gia giáo, giàu có, anh lại chưa từng đưa ai về ra mắt càng khiến cháu lo sợ.

Hải My sợ rằng nếu biết chuyện ba mẹ anh sẽ không chấp nhận cô (ảnh minh họa)

Sau lần đó, anh mang về nhà những tấm hình cháu và anh chụp chung đưa cho ba mẹ, cô dượng và em gái xem. Ai cũng khen cháu qua tấm ảnh đó, bảo là nếu giờ anh ấy nói một tiếng thì ba mẹ đi cưới liền. Hiện tại, cháu cũng không dám cho anh vào nhà mình, vì sợ người nhà cháu biết, sẽ lo lắng.
Liệu cháu có thể đối mặt với gia đình anh bây giờ không? Có thể cho anh vào nhà cháu bây giờ không? Anh thì lúc nào cũng muốn công khai còn cháu thì luôn né tránh. Cháu rất lo lắng, nếu không được cháu sẽ chia tay anh để anh đi tìm người khác. Mong cô hãy cho cháu một lời khuyên.
Trịnh Hải My- Bình Dương

Hải My thân mến!
Đứng trước một việc lớn, suy nghĩ kỹ càng là điều cần thiết. Việc cháu ly hôn chồng khi còn quá trẻ không phải là một “vết nhơ” hay “nỗi nhục”, mà đó chỉ là sự không may mắn. Cháu nên tự tin lên, đừng để mặc cảm quá khứ ám ảnh mãi trong đời mình. Anh ấy đã biết chuyện, đã suy nghĩ và quyết định vẫn ở bên cạnh cháu. Hơn nữa còn muốn tiến xa hơn, đưa cháu về gặp gỡ gia đình, đặc biệt cháu lại là cô gái đầu tiên mà anh ấy muốn đưa về. Điều đó chứng tỏ rằng anh ấy đã tìm thấy ở cháu những điểm đáng quý, phù hợp với anh ấy. Tình yêu của anh ấy dành cho cháu lớn hơn sự mặc cảm, ích kỷ. Và anh ấy đã sẵn sàng để đương đầu với mọi thử thách. Có thể gia đình người ta giàu có, gia giáo, nên cha mẹ tôn trọng sự tự quyết của con cái. Cũng có thể anh ấy đã có hướng giải quyết phù hợp. Vì thế, anh ấy mới tự tin, nhiệt tình, muốn tiến tới hôn nhân với cháu.
Chỉ còn lại phía cháu chưa thật sự tin tưởng, chưa nhận thấy hết thế mạnh của bản thân, nên còn e ngại. Yêu mà không dám dũng cảm đối mặt với sự thật, lúc nào cũng lo lắng thì đến bao giờ mới có được hạnh phúc? Hãy kiêu hãnh đi bên anh ấy, đến thăm gia đình anh ấy, đưa anh ấy về thăm gia đình mình để tình cảm đôi bên thân mật hơn, chưa cần nói vội về chuyện cưới hỏi. Biết đâu hai gia đình lại ủng hộ các cháu nhiệt tình thì sao? “Cứ vào trận sẽ tìm ra cách đánh”. Nếu cháu yêu anh ấy, hãy dũng cảm đương đầu, giữ chặt lấy hạnh phúc của mình. Chúc cháu tự tin và may mắn!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm