Sở GĐ-ĐT TPHCM đề nghị làm rõ nghi án nữ sinh lớp 1 bị xâm hại

14/03/2017 - 17:40
Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, vừa có văn bản gửi UBND Q.Thủ Đức, TPHCM, chỉ đạo làm rõ nghi án học sinh lớp 1 bị xâm hại tại trường xảy ra trên địa bàn.
Từ báo cáo của Phòng GD-ĐT Q.Thủ Đức, Sở GD-ĐT TPHCM đề nghị UBND Q.Thủ Đức chỉ đạo Công an quận, chính quyền địa phương nhanh chóng làm rõ nội dung sự việc cũng như có kết luận chính xác trong thời gian sớm nhất bằng văn bản.

Sở cũng đề nghị, ngay sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, UBND Q.Thủ Đức cần có nội dung thông cáo báo chí nhằm thông tin kịp thời, ổn định tình hình dư luận, tránh trường hợp gây hoang mang trong cộng đồng.

Ông Lê Hồng Sơn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục tiểu học thuộc Sở cử lãnh đạo và chuyên viên đến làm việc với trường tiểu học nơi bé N.T.P.N đang theo học để hỗ trợ bé ổn định tâm lý, tinh thần nhằm đảm bảo việc học tập, sinh hoạt.
3.jpg
Ảnh minh họa 
Trước đó, như PNVN đã phản ánh, chị T.T.M.C (ngụ Q.Thủ Đức, TPHCM) có đơn kêu cứu về việc con gái N.T.P.N (7 tuổi, học sinh lớp 1, trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Thủ Đức) bị xâm hại tình dục tại trường.
 
Theo chị C, vào ngày 14/2, khi chị đón con từ trường về nhà thì phát hiện con bị trầy xước, chảy máu nhiều ở vùng kín. Nghi có điều chẳng lành, chị C. thuyết phục thì được con nói là bị kẻ xấu xâm hại vùng kín. Để kiểm chứng thêm thông tin, chị C. chủ động gọi điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm nhưng không liên lạc được. Sau đó, chị gọi điện cho cô bảo mẫu của con để trình bày sự việc. Đồng thời, chị C. cũng đưa con đi khám tại BV Từ Dũ. Tại đây, các bác sĩ thông báo với gia đình rằng, vết rách trên trong vùng kín của N. là do bị xâm hại.
 
Trong cuộc họp báo chiều ngày 13/3, Công an Q.Thủ Đức đã cho biết, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy màng trinh của cháu N. không bị rách, không có tinh dịch trong âm đạo. Trước đó, một báo cáo được cho là của Phòng GD-ĐT Q.Thủ Đức khẳng định “không có chuyện em N. bị xâm hại tình dục tại trường”.
 
Hiện tại, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Báo PNVN sẽ tiếp tục phản ánh về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm