Tập huấn cho 40 nữ ứng viên ĐBQH các tỉnh Bắc Trung Bộ

PV
27/04/2016 - 10:37
Tập huấn cho 40 nữ ứng viên ĐBQH các tỉnh Bắc Trung Bộ
Trong 2 ngày 26 và 27/4, 40 nữ ứng viên ĐBQH và HĐND các tỉnh Bắc Trung Bộ tham dự lớp tập huấn, trang bị những kiến thức, kỹ năng và sự tự tin để sẵn sàng cuộc bầu cử ngày 22/5 sắp tới.
Bà Nguyễn Thị Kỳ - Nguyên Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Đại biểu dân cử Quốc hội trao đổi cùng các nữ ứng cử viên.
Lớp tập huấn “Sẵn sàng để thành công” dành cho nữ ứng cử viên lần đầu ĐBQH và HĐND được tổ chức trong 2 ngày 26 và 27/4 tại thành phố Huế. 40 học viên đến từ tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế tham dự lớp tập huấn do dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ nữ phục vụ triển khai hội nhập quốc tế” giữa Bộ Ngoại giao và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc và Mặt trận Tổ quốc Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

Là đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, các nữ đại biểu sẽ đại diện cho nhân dân tại địa điểm ứng cử của mình; vì vậy, kiến thức về các vấn đề kinh tế xã hội, kỹ năng thu thập thông tin về các vấn đề cấp bách đang đặt ra đối với các nữ đại biểu là vô cùng quan trọng. Chỉ khi nắm rõ thông tin, các nữ đại biểu mới tự tin thể hiện và trình bày trong các chương trình hành động khi đi tiếp xúc cử tri cũng như quyết tâm theo đuổi các vấn đề mà cử tri đặt ra khi đã trở thành đại biểu.
Một nữ ứng cử viên chia sẻ kinh nghiệm.
Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và sự tự tin trong quá trình vận động bầu cử, phát huy hơn nữa sự tham gia lãnh đạo, quản lý của nữ giới trong bộ máy nhà nước được triển khai trong khuôn khổ hoạt động mà dự án hỗ trợ xây dựng Chương trình phối hợp giữa Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, nhằm tăng tỷ lệ nữ đại biểu quốc hội khóa XIV và nữ đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 (công văn số 02/CTrPH-MTTQ-HLHPNVN, ký ngày 31 tháng 12 năm 2014).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm