Tập yoga cần tránh vội vàng

05/11/2015 - 14:13
Tập yoga hiệu quả cần tránh vội vàng, ăn quá no và quên thư giãn. Đặc biệt, phải kết hợp với bài tập thở.

Tập quá nhanh: Tập yoga không đòi hỏi tốc độ, vậy nên khi luyện tập, bạn cần chậm rãi, thực hiện các động tác chính xác kết hợp cùng các bài tập thở hiệu quả thì mới thu được ích lợi.

Tập yoga đúng cách mới hiệu quả

Ăn no trước khi tập: Khi ăn no, máu sẽ tập trung về dạ dày để tiêu hóa thức ăn thay vì hỗ trợ các cơ bắp trong quá trình luyện tập. Vậy nên, nếu ăn no trước khi tập yoga, bạn chẳng những không tận thu được lợi ích vốn có của yoga, các động tác trong quá trình luyện tập sẽ trở nên khó khăn hơn mà còn dễ mắc bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa. Trước khi tập yoga, bạn chỉ ăn nhẹ và nên ăn trước đó ít nhất khoảng 1 giờ.

Không khởi động trước khi tập: Các động tác khởi động sẽ giúp “làm trơn” khớp xương, cơ bắp, ấm dần cơ thể để tránh những tổn thương trong khi tập, đồng thời giúp bạn dễ dàng nâng cấp các mức độ luyện tập. Ngoài ra, yoga còn yêu cầu bạn phải thư giãn trước khi tập, vì tập yoga chỉ thu được công dụng tối đa khi bạn bước vào các bài tập với một tâm trạng hoàn toàn thoải mái, rũ bỏ căng thẳng, stress.

Quên thư giãn: Sau khi tập xong, bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn ít nhất từ 10 đến 30 phút để cơ thể có thời gian phục hồi, giảm nguy cơ đau nhức các khớp xương, đảm bảo tốt cho quá trình tuần hoàn máu.

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm