Tàu cao tốc Trung Quốc phục vụ cơm mốc khiến hành khách ngộ độc

12/09/2018 - 22:49
2 hành khách trên 1 chuyến tàu cao tốc tại Bắc Kinh (Trung Quốc) được phục vụ 2 suất ăn sẵn bị mốc. 1 trong 2 người đã bị ngộ độc thực phẩm do lỡ ăn trước khi phát hiện suất cơm có vấn đề.

Tờ Hồ Bắc Daily đưa tin, hai nạn nhân là ông Zhu và ông Xia đã mua các suất ăn sẵn trên tàu với giá 40 nhân dân tệ (khoảng 135.000 đồng) trên chuyến tàu đến Vũ Hán vào tối 8/9.

Ngay khi mở suất cơm, ông Zhu đã gọi cho nhân viên đường sắt và phàn nàn rằng cơm trong suất ăn đã bị “mốc nghiêm trọng”. Sau đó, tiếp viên trưởng của đoàn tàu đã đích thân xin lỗi và hoàn trả tiền cơm cho ông. Các nhân viên cũng đề nghị được cung cấp lại một suất ăn khác cho cả ông Zhu và ông Xia nhưng họ đã từ chối.

Thật không may, trước khi phát hiện ra cơm bị mốc, ông Xia đã lỡ ăn một nửa suất ăn sẵn của mình và ngay sau đó, ông đã có biểu hiện nôn mửa, tiêu chảy.

Hai hành khách trên tàu cao tốc Trung Quốc được phục vụ suất ăn có cơm mốc

Sau sự việc trên, ngày 9/9, Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc đăng tải trên tài khoản microblog của mình rằng tập đoàn đã ngừng cung cấp các bữa ăn sẵn trong lô hàng bao gồm 2 suất ăn bị mốc và ngừng nhập các suất ăn sẵn từ nhà cung cấp là Công ty thực phẩm Thượng Hải Tân Thành.

Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc cũng đã tiến hành một cuộc điều tra và bị buộc phải công bố kết quả sau khi kết thúc điều tra.

Thực tế, không ít lần các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích các suất ăn sẵn được phục vụ trong mạng lưới đường sắt cao tốc là kém chất lượng và có hạn sử dụng quá lâu, lên đến 90 ngày.

Trong vụ việc trên, thậm chí các suất ăn còn không được nêu rõ sản xuất từ khi nào.

Phát ngôn viên Zhang Shunjun của Công ty thực phẩm Thượng Hải Tân Thành cho biết, vào ngày 10/9, cơ quan giám sát thị trường của Thượng Hải đã đến khảo sát công ty và lấy mẫu sản phẩm cùng nhật ký sản xuất.

“Chúng tôi đang hợp tác điều tra với chính quyền”, ông Zhang khẳng định.

Cũng theo ông này, Công ty thực phẩm Thượng Hải Tân Thành đã cung cấp các suất ăn sẵn cho các công ty đường sắt đại lục từ năm 2007 và là một trong những nhà cung cấp thực phẩm chính cho Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc Quảng Châu.

Công ty sử dụng công nghệ Nhật Bản để sản xuất các suất ăn sẵn có thể được bảo quản ở nhiệt độ bình thường trong 90 ngày. Trong quá trình sản xuất, vi khuẩn được khử trùng và gói thực phẩm được hút chân không.

“Các suất ăn sẵn của chúng tôi hợp pháp và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Điều duy nhất chỉ là rào cản tâm lý khi mọi người phải chấp nhận rằng một hộp cơm được bảo quản trong 3 tháng”, ông Zhang nói.

Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến vụ bê bối cơm mốc trên, ông Zhang đoán là do bao bì đã bị hở khiến thực phẩm bị hư.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm