Thiết bị phòng gym nhiều vi khuẩn gấp 362 lần bồn cầu

20/04/2016 - 11:05
Nếu bạn đang tìm kiếm một lý do để bỏ qua phòng tập thể dục thì kết quả này sẽ là một lý do thyết phục dành cho bạn.

Nghiên cứu từ một trang web đánh giá thiết bị thể dục FitRated.com đã kiểm tra 27 mẫu thiết bị phòng gym ở 3 cơ sở phòng tập khác nhau. Kết quả, họ đã tìm ra, trung bình mỗi máy đều có nhiều hơn một triệu đơn vị vi khuẩn.

Để làm rõ hơn mức độ nghiêm trọng này, họ đã so sánh những thiết bị này với các bề mặt vẫn được xem là bẩn nhất từ trước đến giờ. Một chiếc xe đẹp tập thể dục có nhiều vi khuẩn gấp 39 lần so với khay đựng thức ăn tái sử dụng, gấp 362 lần so với bồn cầu và nhiều hơn vòi nước đến 74 loại vi khuẩn...

thiet-bi-tap-gym-nhieu-vi-khuan-hon-ca-nha-ve-sinh.jpg
 Các thiết bị tập gym có khối lượng vi khuẩn gấp hơn 300 lần so với bồn cầu.

Nghe thì có vẻ thật kinh khủng, vậy nhưng nghiên cứu này không chỉ ra rằng, những loại vi khuẩn này có hại đến sức khỏe con người đến mức độ nào hay chúng chỉ là những loại vi khuẩn miễn dịch bình thường. Thực tế thì bản thân trên da của con người đã mang đến cả tấn vi khuẩn và chúng ta có thể truyền nó đến bất kỳ nơi nào mình tiếp xúc. Vì vậy, cũng không nên quá lo ngại vì những con số trên bởi có thể trong số ấy không có những vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm.

thiet-bi-tap-gym-nhieu-vi-khuan-hon-ca-nha-ve-sinh-1.jpg
 Hầu hết vi khuẩn trên các máy tập được truyền qua bởi chính người tập.

Tiến sỹ Philip M.Tierno về vi trùng học nói rằng: “Các vi khuẩn xuất hiện nhiều, tuy nhiên nó không có nghĩa là bạn sẽ bị nhiễm bệnh ngay khi tiếp xúc. Bạn có thể làm giảm khả năng lây nhiễm bằng cách rửa tay trước khi chạm vào các thiết bị này”.

Ngoài ra, bạn cũng nên cố gắng không chạm tay vào mũi, mắt, miệng khi sử dụng thiết bị. Bên cạnh đó, bạn nên lau các thiết bị trước khi tập bằng khăn giấy dùng một lần, tránh không tập khi bị bệnh và giặt quần áo tập ngay khi về nhà.

thiet-bi-tap-gym-nhieu-vi-khuan-hon-ca-nha-ve-sinh-2.jpg
 Nhiều vi khuẩn nhưng nó không có nghĩa là bạn ngừng đến phòng gym, vì những vi khuẩn này hầu hết đều không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe.

Nhìn chung, nguy cơ bị bệnh từ phòng tập gym là vô cùng thấp. Mặc dù những con số trên nghe thì thật đáng sợ, vậy nhưng nó cũng không đáng để bạn quá ngạc nhiên và nó cũng không phải là một báo động đỏ khiến bạn thay đổi thói quen tập thể dục và tránh xa phòng gym.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm