Thiếu vitamin này dễ lâm cảnh 'trên bảo, dưới không nghe'

18/10/2016 - 07:56
Mày râu có nồng độ vitamin D trong cơ thể thấp, có thể khiến “cậu nhỏ” hoạt động kém, tăng nguy cơ rối loạn cương dương.
Đó là kết quả một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Ý. Theo đó, nồng độ vitamin D thấp có thể làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng cương dương.
erectile-dysfunction.jpg
Nồng độ vitamin D thấp có thể làm tăng rối loạn cương dương
Theo đó, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 143 nam giới lâm vào cảnh "trên bảo dưới không nghe" khác nhau. Kết quả, gần một nửa trong số họ gần như không đủ vitamin D. Hơn nữa, những trường hợp đàn ông bị chứng rối loạn cương dương nặng có nồng độ vitamin D thấp hơn 24% so với những người bị nhẹ hơn.
Các nhà khoa học cho rằng, không đủ vitamin D có thể khiến các gốc tự do làm cạn kiệt oxid nitric (NO), một phân tử giúp các mạch máu hoạt động đúng chức năng.

“NO làm cho các mạch máu thư giãn, tăng lưu lượng máu và gây nên sự cương cứng trong những trường hợp bình thường”, Larry Lipshultz, thành viên trong nhóm nghiên cứu nói. Nếu không có một lượng acid nitric cần thiết, các mạch máu của bạn có thể không đủ thư giãn để dương vật cương cứng.

Vì vậy, theo các nhà nghiên cứu, nếu bạn bị chứng rối loạn cương dương, hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra nồng độ vitamin D. Đối với bệnh nhân rối loạn cương dương với mức độ thấp, nghiên cứu khuyến cáo uống bổ sung vitamin D hoặc phơi nắng ít nhất 1 tiếng/ngày, tốt nhất vào buổi sáng, để bổ sung vitamin D cho cơ thể.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm