Thời tiết đẹp, du khách đổ xô lên Mộc Châu du xuân

12/02/2016 - 01:01
Cách Hà Nội không quá xa, đường đi thuận lợi, hoa mận, hoa mơ, hoa cải nở trắng, đồi chè xanh mướt… Đó là những lý do khiến du khách đổ xô lên Mộc Châu, Sơn La những ngày đầu xuân.
Những ngày Tết Nguyên đán thời tiết nắng đẹp trên cả nước, các tỉnh phía Bắc vừa trải qua đợt rét kỷ lục cũng bừng nắng ấm. Năm nay, Tết được nghỉ dài, sau những ngày đầu năm, nhiều gia đình, nhóm bạn tổ chức đón xuân ở các vùng núi cao phía Bắc trong đó có Mộc Châu, Sơn La.
Nắng vàng trải dài khắp các nơi trong dịp Tết Nguyên đán
Ngay từ ngày mồng 2 Tết, đã có khách du lịch lên Mộc Châu nghỉ Tết. Nhiều điểm du lịch đã mở cửa sớm đón du khách. Hầu hết các khách sạn có tiếng ở Mộc Châu đều “cháy” phòng. Nhóm bạn của chị Khánh Linh từ Hà Nội lên may mắn thuê được khách sạn tại Mộc Châu Arena village từ mồng 2 Tết chia sẻ: kế hoạch đi Mộc Châu đã được chúng tôi lên kế hoạch từ trước Tết cả tháng trời. Ban đầu định đi mồng 3 Tết nhưng không thuê được phòng. May mắn khách sạn còn phòng mồng 2 Tết nên cả nhóm quyết định lên đường. Khách sạn khá độc đáo, ngoài nhà sàn còn có phòng gia đình, phòng đơn thiết kế từ thùng container nằm giữa đồi chè, hoa cải. Cả nhóm lần đầu trải nghiệm phòng ở kiểu độc đáo này khá thú vị.
Hoa mận nở trắng ở Mộc Châu
Nhân viên khách sạn tại Mộc Châu Arena village cho biết, từ nay đến ngày 8 Tết khách sạn đã kín phòng từ trước Tết. Thời điểm này nắng đẹp nhiều người mới có ý định lên Mộc Châu muốn thuê phòng nhưng đều không có.
 
Khách sạn Công đoàn cũng trong tình trạng “cháy” phòng, nhiều du khách không đặt trước lên đây chỉ thuê được một đêm, muốn ở lại đêm nữa phải tìm khách sạn khác khá vất vả. Chị Khanh ở Hà Nội cho sẻ: gia đình chị thấy thời tiết đẹp quá nên rủ thêm mấy gia đình lên đường du xuân. Dù chưa đặt được khách sạn nhưng mọi người đều hào hứng. Đêm đầu tiên may mắn còn phòng ở khách sạn Công đoàn, đêm thứ hai cả nhóm đành đi tìm nhà trọ ở lại thêm để ngắm cảnh vì chưa muốn về sớm.
Du khách hào hứng chụp ảnh kỷ niệm
Dọc đường lên  Mộc Châu từ ngày mồng 3 Tết đã đông nghịt. Sang đến ngày mồng 4 Tết, từng đoàn xe kéo nhau lên vùng núi cao đầy hoa ngày càng đông. Nhiệt độ ban ngày ở vùng núi lên tới 29-30 độ thích hợp với các gia đình đi du xuân. Ban đêm nhiệt độ hạ thấp khá lạnh.
 
Một số điểm du lịch được du khách ghé thăm như rừng thông bản Áng,  Nông trường chè Mộc Châu, thác Dải Yếm… Ngay trên các con đường quanh thị trấn Mộc Châu, từng cánh đồng hoa cải trắng, vàng, hoa mơ, hoa mận ở trắng. Du khách có thể dừng chân thăm quan, chụp ảnh dưới cái nắng ấm đầu xuân.

Một vài hình ảnh tại Mộc Châu ngày đầu xuân:
Hoa mận nở trắng rừng dù đợt lạnh vừa qua đã làm không ít diện tích trồng mận bị hỏng

Đồng cải và chè xen lẫn nhà sàn
 
Du khách thích thú với kiểu khách sạn container nằm giữa đồi chè
 
 Nắng ấm giúp du khách du xuân thuận lợi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm