Thu hồi nước Đông trùng hạ thảo-Dongchoonghacho Drink

15/08/2017 - 17:56
Đoàn Thanh tra đã lấy mẫu thực phẩm Đông trùng hạ thảo-Dongchoonghacho Drink để phân tích. Kết quả cho thấy, mẫu thực phẩm trên có hàm lượng chất chất Adenosine không đạt so với tiêu chuẩn công bố nên đã yêu cầu thu hồi.
Ngày 15/8, ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, Thanh tra Bộ vừa ban hành quyết định định thu hồi sản phẩm thực phẩm chức năng: Nước Đông trùng hạ thảo-Dongchoonghacho Drink; hạn dùng 18/4/2018, xuất xứ Hàn Quốc; Nhà phân phối ghi trên nhãn là công ty TNHH Alomart Việt Nam. Sản phẩm bị thu hồi vì có hàm lượng chất Adenosine không đạt so với tiêu chuẩn công bố.

Trước đó, Đoàn Thanh tra của Bộ đã lấy mẫu tại Công ty TNHH nhượng quyền Toàn Thắng (Đồng Xoài, Phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) – đây là đơn vị kinh doanh đa cấp mặt hàng nước Đông trùng hạ thảo- Dongchoonghacho Drink. Kết quả phân tích cho thấy, mẫu thực phẩm trên có hàm lượng chất chất Adenosine không đạt so với tiêu chuẩn công bố.
nuoc-dong-trung-chai-100ml_dongchoonghacho-drink-120.jpg
Nước Đông trùng hạ thảo- Dongchoonghacho Drink

Do đó, Bộ Y tế yêu cầu Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng phải chịu trách nhiệm tự tổ chức thu hồi tới đến hết ngày 28/8/2017. 

Theo các chuyên gia,  Adenosine là hoạt chất được chứng minh có khả năng điều tiết các quá trình sinh lý trong cơ thể con người bao gồm: bảo vệ tim cùng các chức năng của tiểu cầu, giãn nở mạch máu. Đây cũng được xem là một trong những yếu tố quyết định đối với công dụng của đông trùng hạ thảo.

Cũng trong ngày 15/8, Thanh tra Bộ Y tế đã thông báo việc chấm dứt lưu hành của sản phẩm Bổ thận vương Bu Shen Wang  của Công ty TNHH thương mại kinh doanh phát triển An Thái. Nguyên nhân là do hàm lượng Adenosine không đạt tiêu chuẩn công bố, chất lượng sản phẩm không ổn định nên công ty đã tự dừng nhập khẩu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm