Thức ăn ‘trường xuân’

19/10/2015 - 10:36
Đối với phụ nữ độ tuổi trung niên, nhu cầu vitamin và khoáng chất vô cùng cần thiết để duy trì sức khoẻ, vẻ đẹp. Những thực phẩm sau có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sự trẻ trung cho bạn:

Các loại đậu

Đậu (đậu nành, đậu côve, đậu Hà lan...) là thức ăn giàu kẽm, có tác dụng giúp vết thương mau lành và giữ cho làn da mềm mại. Khi cơ thể thiếu kẽm, làn da bị khô, sần sùi và nhăn.

Phụ nữ độ tuổi trung niên mỗi tuần nên uống 2-3 cốc nhỏ nước ép cà rốt sẽ giữ cho da mịn màng, bớt khô nám. Ảnh minh họa: internet

Sữa chua

Là thức ăn giàu canxi, giúp cơ thể phòng chống loãng xương. Nếu mỗi ngày ăn một cốc sữa chua sẽ cung cấp được một nửa lượng canxi cần thiết đối với phụ nữ độ tuổi trung niên. Sữa chua giúp cho quá trình tiêu hoá dễ dàng bởi nó chứa nhiều vi khuẩn có lợi, giúp ích cho hệ tiêu hoá và phòng ngừa được một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột.

Cá biển

Cá mòi, cá thu, cá hồi.. rất giàu omega 3. Omega 3 có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành prostaglasdins - một chất có liên quan đến những cơn đau bụng trước kỳ kinh nguyệt. Tác dụng tuyệt vời của omega-3 là hạn chế lão hoá da, giúp da mịn màng và có khả năng ngăn chặn bệnh ung thư vú. Phụ nữ có làn da khô, đóng vảy, hoặc bị sưng phù thường là dấu hiệu của sự thiếu hụt chất này.

Bắp cải

Chứa nhiều chất chống ung thư và các hợp chất chống ôxy hoá, giúp cơ thể giải phóng nhanh kích tố oestrogen - chất có liên quan đến bệnh ung thư vú. Đây là loại rau nghèo năng lượng, giàu chất xơ và vi tamin, vì thế không làm cơ thể tăng cân.

Cà rốt, khoai tây

 Là thức ăn dồi dào beta caroten (tiền vitamin A)- chất chống ôxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa lão hoá da. Các nhà dinh dưỡng khuyên phụ nữ độ tuổi trung niên mỗi tuần nên uống 2-3 cốc nhỏ nước ép cà rốt sẽ giữ cho da mịn màng, bớt khô nám.

Riêng khoai tây chứa nhiều vitamin và chất lycopene, có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào da mới. Nên ăn khoai tây dưới dạng hấp, luộc, sẽ làm mờ các sắc tố đen và các vết tàn nhang trên da. Lưu ý, không ăn khoai tây dạng chiên rán sẽ khiến bạn tăng cân và tăng kích thước vòng hai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm