Tiếp tay cho bạn... ngoại tình

09/12/2015 - 08:26
Nhờ có sự 'bảo lãnh' của Ngọc mà chồng Phương nguôi giận, thế nhưng Phương thì ngày càng sa vào lưới nhện.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em và Phương là bạn thân từ thời học phổ thông, đến nay dù đã có gia đình, chúng em vẫn thân thiết như chị em ruột.
Chồng của Phương là thuỷ thủ tầu viễn dương, quanh năm xa nhà. Những ngày sum họp với vợ con thật hiếm hoi, ngắn ngủi. Nhưng bù lại sự thiếu vắng tình cảm đó là vật chất quá dư thừa, Phương thả sức tiêu tiền không cần suy nghĩ, lại được anh chồng quá cưng chiều nên thích gì cứ tự mua sắm, tiêu pha.
Trước đây, Phương là giáo viên cấp 2, sống giản dị hoà đồng. Nhưng khoảng dăm năm trở lại đây, Phương bỗng thay đổi hẳn. Phương tính: Ba đồng lương còm chả đủ tiền gội đầu, sửa móng tay, nghỉ quách đi cho sướng cái thân. Vậy là Phương nghỉ dạy, ở nhà trông cô con gái 6 tuổi và quản lý toà nhà 5 tầng, có vườn hoa cây cảnh. Mọi việc chăm sóc vườn cây, lau chùi quét dọn thì giao cho một ông lão độc thân nghèo khó ở quê ra, là họ hàng xa của chồng. Phương là tỷ phú về tiền bạc, tỷ phú cả về thời gian, quá nhàn rỗi không biết làm gì, suốt ngáy la cà tán róc với mấy cô thợ làm đầu ở cạnh nhà. Phương nhuộm tóc, làm các kiểu đầu không giống ai. Điều đáng ngại nhất là gần đây, Phương rủ em đi học nhảy, bảo là đi tập cho khoẻ người. Nghe cũng có lý, em bèn rủ luôn “ông xã” cùng đi.
Chỉ sau vài buổi, Phương đã “phải lòng” anh chàng vũ sư. Chồng Phương nghe phong thanh, làm ầm ỹ, tình hình có vẻ rất gay go. Thế là Phương bí mật gọi điện cầu cứu em, khẩn cầu em “làm chứng, minh oan”. Nghĩ rằng nói dối một lần để cứu vãn hạnh phúc gia đình Phương nên em đồng ý. Nhờ có sự “bảo lãnh” đó mà chồng Phương nguôi giận, thậm chí còn gửi gắm vợ mình, nhờ chúng em “là chỗ bạn bè thân thiết, tin cậy giúp đỡ”.
Nhưng Phương đúng là người không biết điều. Sau cú “hú hồn” đó, cô ấy càng sa vào lưới nhện. Sẵn có tiền, Phương “bao” luôn chàng vũ sư đa tình nào ăn uống, nào sắm quần áo thời trang và đưa luôn cả chiếc xe máy đắt tiền cho anh ta sử dụng để thường xuyên đưa đón Phương. Phương mải vui đến quên cả chuyện học hành của con, thuê hẳn một cô gia sư để vừa dạy học vừa làm “bảo mẫu” cho đứa con gái để cô rảnh rang đi tối ngày. Em không có cách nào ngăn cản được Phương, không biết cứ đà này thì hạnh phúc gia đình Phương sẽ đi đến đâu?
Bảo Ngọc - Ba Đình, Hà Nội
ngoai-tinh-2.jpg

Chỉ sau vài buổi, Phương đã 'phải lòng' anh chàng vũ sư (ảnh minh họa)

Bảo Ngọc thân mến!
Đã có lúc nào em nói cho Phương biết một cách nghiêm túc những hành vi mạo hiểm của cô ấy không? Nếu vì nể bạn mà chưa nói thì em hãy nói ngay đi, trước khi những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Là bạn tốt của nhau không phải chỉ vỗ về, che chở mà còn phải biết chỉ ra lẽ đúng sai. Lời nói thật bao giờ cũng khó nghe, cũng như thuốc đắng không dễ uống, nhưng nó trị được bệnh em ạ. Phương bây giờ như kẻ mê muội, cần phải có ai đó thức tỉnh lại, người đó chính là em đó. Hãy giúp Phương tổ chức lại nếp sống gia đình, có trách nhiệm hơn với con cái, đồng thời lôi kéo Phương cùng tham gia vào các hoạt động xã hội, quan tâm đến cộng đồng để giảm bớt thời gian dư thừa. Tìm cách tế nhị tách dần sự tiếp xúc giữa Phương và anh chàng vũ sư kia, hãy chỉ cho Phương biết những được, mất trong mối quan hệ nguy hiểm đó.
Em hãy luôn gần gũi, động viên, an ủi và chia sẻ buồn vui với Phương, đồng thời cũng lưu ý chồng Phương quan tâm đến đời sống tình cảm của Phương để cô ấy cảm thấy mình luôn được yêu thương, được hạnh phúc dưới mái ấm gia đình để rồi tự thấy phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ.
Chúc tình bạn giữa em và Phương mãi mãi tốt đẹp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm