Tìm bóng hồng xưa giữa mùa phượng tím

05/06/2017 - 23:10
Bách đưa cho tôi tấm hình cũ, phía sau viết những dòng chữ màu tím, đã nhòe theo thời gian: “Có một mùa phượng tím đã xa/ Mai trở về thực tại/ Cho em mơ hết đêm nay”.
Bách nói, đó là tấm hình Liên gửi cho anh trước khi cô đi lấy chồng. Đám cưới diễn ra vào một ngày tháng tư, hoa phượng tím ngập tràn lối đi. 12 năm trôi qua, Bách về lại thành phố sương mù trong một ngày nắng lạnh, nhưng Liên đã không còn ở đó nữa.

Bách gặp Liên trước khi cô lên xe hoa 2 tuần. Cô bán hàng tại một quầy lưu niệm trong thung lũng tình yêu. Đôi tay mềm mại búp măng thoăn thoắt móc những món quà lưu niệm nho nhỏ, xinh xinh từ các sợi len nhiều màu sắc.

Ảnh minh họa

Bách không mua những món hàng đã làm sẵn mà anh muốn mua một món đồ mà Liên móc tại chỗ cho anh, để anh có thêm thời gian ngồi ngắm đôi tay của cô. Họ trò chuyện với nhau về nhiều thứ và cảm thấy rất mến nhau. Tình yêu đến bất ngờ như người ta vẫn thường gọi là “sét đánh”.

Song, Liên không thể đáp lại tình cảm của Bách, vì cô sắp lấy chồng. Tối hôm đó, cô đến tìm anh, họ ngồi rất lâu ở bờ hồ. Liên nói, hãy cho cô giấc mơ tình yêu đêm nay. Nhưng gã đàn ông cao thượng trong Bách đã chiến thắng tình yêu như thiêu trong lồng ngực, anh không muốn có lỗi với chồng Liên.

Bách trở về Sài Gòn, 12 năm anh không dám quay lại Đà Lạt dù chỉ một lần. Anh sợ chạm vào nỗi đau của kỷ niệm. Cho đến khi anh hay tin qua một người bạn , Liên vừa mới ly hôn. Nghe tin mà lòng Bách lại gợi lên một nỗi vui mừng. Anh tự trách mình thật xấu xa. Nhưng lần này anh không thể cưỡng lại niềm hy vọng, nên anh muốn nhờ thám tử tìm Liên.

Không ngờ sau khi kết hôn, Liên đi khỏi Đà Lạt. Cô theo chồng xuống Nha Trang sinh sống. Tôi tìm đến quán bán đồ lưu niệm trong thung lũng tình yêu, gặp Hà - người bạn bán hàng cùng với Liên ngày xưa. May mắn thay, cô ấy là người bạn thân nhất của Liên. Từ ngày Liên lấy chồng, họ không gặp nhau, nhưng thỉnh thoảng vẫn liên lạc với nhau để tâm sự. Hà cho tôi địa chỉ của Liên ở Nha Trang.

Bách nghĩ, sự xuất hiện của anh mới cho Liên thấy thành tâm của mình
Ảnh minh họa

Khi tôi tìm đến, thì những người hàng xóm bảo Liên đã đi rồi, nhưng đi đâu thì không ai biết. Lâu nay Liên sống rất khép kín. Cô ở căn biệt thự giàu có với khu vườn rộng lớn của gia đình chồng, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong đó. Ngoài công việc nội trợ, thời gian còn lại của Liên là cùng các công nhân chăm sóc vườn rau, vườn hoa...

Liên không thể sinh con, dù mất nhiều tiền chạy chữa. Chồng cô có người đàn bà khác, họ có với nhau 1 đứa con nhưng anh ta vẫn không ly dị vợ. Liên biết chuyện, cô nhất định muốn ly hôn, vì cô nghĩ, người phụ nữ kia xứng đáng có một danh phận.

Sau khi ly hôn, Liên đi đâu không ai biết. Chúng tôi vẫn tiếp tục tìm kiếm. Theo phán đoán của Bách, có thể cô sẽ trở về Đà Lạt, Chúng tôi quay lại thành phố phượng tím nhưng vẫn không tìm thấy Liên. Cô không liên lạc với cả Hà, vì vậy chúng tôi chỉ biết dặn Hà khi nào Liên kết nối với cô thì hãy báo ngay.

Bách nghe vậy, anh nói rằng, anh phải đích thân đi tìm Liên. Vì anh nghĩ, sự xuất hiện của anh mới cho Liên thấy thành tâm của mình. Nếu thật sự Liên còn yêu anh, cô sẽ quay lại những nơi có kỷ niệm cũ của hai người. Mùa phượng tím đã xa, liệu niềm tin của Bách có là hão huyền?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm