Tìm lại tình đầu trên Facebook

18/12/2015 - 09:50
Ngày anh về nước, điều đầu tiên anh muốn làm nhất là đi tìm Mai.
1. Trong một lần dạo facebook, tình cờ anh phát hiện ra nick của Mai, người bạn gái đầu tiên của anh trong những tháng ngày sinh viên hoa mộng. Gọi là “đầu tiên” vì anh còn thân thiết với nhiều cô khác nữa, ngay cả trong lúc gắn bó với Mai.

Xuất thân từ gia đình khá giả, ngoại hình thu hút, nổi tiếng vì các thành tích thể thao, anh nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn gái trong và ngoài trường. Dạo ấy, Mai đã khóc biết bao lần vì sự đào hoa của anh nhưng vẫn tha thứ, cho đến khi một cô trong quán cà phê mà anh thường lui tới công khai chuyện đang mang “giọt máu” của anh.

2. Anh khựng lại mất mấy giây, đưa tay vuốt mái tóc đã chớm bạc, như để dằn xuống những cảm xúc đang xáo trộn trong lòng khi quá khứ ào ạt trở về. Ngày đó, gia đình đã sắp xếp cho anh đi du học để chạy trốn trách nhiệm với cô gái kia trong phút giây anh vô tình buông thả... Để rồi những năm tháng lạnh lẽo ở xứ người, anh không day dứt vì điều đó mà lại khôn nguôi nghĩ về Mai - người đã hết lòng yêu anh. Ngày về nước, anh âm thầm tìm về tận nhà cô ở quê, chứng kiến cô đã trở thành một bà mẹ mãn nguyện với cậu con trai kháu khỉnh mà giờ đây hình ảnh thằng bé ngập tràn trên facebook của cô.

Từ hôm đó, anh âm thầm theo dõi Mai, vui buồn cùng những dòng tâm trạng ngắn ngủi, những tấm hình cô đẩy lên mạng để chia sẻ với bạn bè. Từ những câu bình luận của mọi người, những đối đáp qua lại giữa cô và họ, anh biết Mai đang có một cuộc sống yên ổn của một giáo viên tiểu học tại quê nhà. Có điều, chưa bao giờ nghe cô nhắc về chồng.

Atx---Timlai.jpg

Anh sẽ bù đắp cho con và cho Mai - người phụ nữ yêu anh, bằng tất cả những tháng ngày còn lại. Ảnh minh họa: shutterstock

3. “Những người thuộc cung Ma Kết sẽ tìm lại được tình yêu đầu đời của mình”.

Vô tình đọc được mấy câu tử vi vui trên một tờ báo, anh quay quắt nghĩ tới Mai. Trùng hợp lúc đó cô viết trên Facebook: “Em vẫn giữ giấc mơ năm 20 tuổi...”. Chỉ có thế thôi mà anh lái xe vượt hơn 80 cây số về tận quê cô. Anh nhất định phải nói cho Mai biết, ngày anh về nước, điều đầu tiên anh muốn làm nhất là đi tìm cô, dẫu đến cùng trời cuối đất. Khi biết cô đã có con, anh đau đớn và tuyệt vọng bỏ đi.

Phải mất 6 năm giam mình trong cô đơn, như để chuộc lại những tháng năm hoang đàng tội lỗi, trái tim anh mới mở ra với một cô gái khác, chỉ vì đó là người cùng tên với Mai. Bất hạnh thay, người đó đã sớm lộ diện là một phụ nữ thực dụng, chỉ chăm chăm vào tài sản của chồng. Cuộc hôn nhân của anh đã sớm kết thúc khi chưa kịp đơm hoa kết trái.

Từ xa, trông thấy nhà Mai còn sáng đèn, anh bỗng hồi hộp nôn nao như chàng trai của thuở đôi mươi. Vừa bước vào, anh điếng người khi thấy Quang - “đối thủ” của anh hồi ở trường đại học. Hóa ra họ vẫn còn liên lạc với nhau. Thế, cha đứa trẻ đâu?

Anh quay lui, cảm giác thất vọng và ê chề còn nhiều hơn ngày mới về nước. Quang chạy theo, thấy anh chuẩn bị mở cửa chiếc xe con bóng loáng của mình, không dằn được câu trách móc: “Mày vẫn sống nhởn nhơ thế này trong khi Mai khổ sở biết chừng nào à?”.

Cơn giận dữ bất chợt bùng lên, anh đáp trả không khoan nhượng: “Mai thì có liên quan gì đến tao và liên quan gì đến mày?”. Quang sấn đến như định bạt tai anh: “Cái nàng bán cà phê có thai với mày ấy, chắc mày chưa quên. Cô ta tìm đến Mai khi mày đã trốn ra nước ngoài. Cái thai lớn quá không phá được nữa, phải nghỉ bán quán. Thế là Mai đi dạy kèm, thậm chí đi tiếp thị bia để nuôi cô ta. Rồi cô ta sinh non, bỏ con lại bệnh viện luôn. Mai quyết định làm thủ tục xin nhận nuôi đứa bé”.

Anh bàng hoàng không kịp nghe Quang kể hết chuyện, chạy ào trở lại nhà Mai. Cô đang ngồi cạnh con trai, mắt cả hai đều mọng đỏ. Đứa bé đứng bật dậy nhìn anh trừng trừng khi Mai đẩy nó về phía anh: “Ba của con đó”.

Anh giang tay ôm con vào lòng, đọc được cả yêu thương và oán giận trong mắt nó. Không sao, anh sẽ dần dần xoa dịu con. Sẽ bù đắp cho con và người phụ nữ yêu anh, bằng tất cả những tháng ngày còn lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm