Trầm cảm vì mất ngủ triền miên

02/09/2015 - 16:30
Bác sĩ cũng phải giật mình vì chị Mai để tình trạng mất ngủ diễn ra quá lâu, thường xuyên mất ngủ trên 3 đêm/tuần và kéo dài trên 2 tháng. Vì thế mà chị đã bị trầm cảm.

Chồng chị Trần Thu Mai (43 tuổi), chẳng may qua đời đến nay đã 10 năm. Khi chồng mất, con gái chị mới tròn 2 tuổi. Chị ở vậy nuôi con và sống một cuộc sống trầm lặng, khá khép kín.

Thời gian gần đây, công việc ở cơ quan có nhiều trục trặc. Về nhà không có ai sẻ chia nên chị cứ trầm ngâm. Tối đến, chị không thể ngủ ngon giấc. Hơn nữa, con gái chị dạo này đang bước vào tuổi dậy thì nên tính khí thất thường; hay cãi lại mẹ; nhiều khi đi học nhưng khá muộn mới về khiến chị càng thêm lo lắng. Cứ thế, chị loay hoay trong mớ bòng bong, nghĩ ngợi đến bạc cả tóc, tối nào cũng chỉ ngủ chập chờn 1-2 tiếng.

Công việc đã không thuận buồm, xuôi gió, giờ lại gặp chuyện con cái nên chị càng buồn hơn. Nhìn chị bơ phờ đến cơ quan, ai cũng xót xa. Nhiều người còn lo chị bị trầm cảm bởi mất ngủ quá dài. Để có thể chợp mắt lâu hơn, chị tìm đến thuốc ngủ nhưng tình trạng không được cải thiện. Không những thế, chị còn thấy mệt, căng thẳng hơn khi uống thuốc ngủ xong mà vẫn không ngủ được.

Bác sĩ khuyên chị Mai nên sống một cuộc sống lành mạnh, mạnh mẽ đối diện để giải quyết vấn đề của mình mới có thể thoát khỏi bệnh trầm cảm. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, theo lời khuyên của bạn bè, chị tìm gặp bác sĩ. Sau khi tìm hiểu, bác sĩ giật mình vì chị để mất ngủ quá lâu, thường xuyên mất ngủ trên 3 đêm/tuần và kéo dài trên 2 tháng. Vì thế, vị bác sĩ này chẩn đoán chị đã bị trầm cảm. Ngoài việc điều trị giúp chị thoát khỏi bệnh trầm cảm, bác sĩ đã phải kê đơn thuốc ngủ cho chị, khuyên chị sống một cuộc sống lành mạnh, mạnh mẽ đối diện để giải quyết vấn đề của mình.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cho rằng, việc chị Mai không thể ngủ ngon còn do chị bước vào tuổi trung niên. Với những trường hợp trong độ tuổi này, nếu bị mất ngủ vì nghĩ ngợi nhiều, TS.BS Nguyễn Thanh Bình, Giảng viên Đại học Y Hà Nội, khuyên chị em cần bỏ khỏi đầu nỗi lo lắng trước khi lên giường; tránh các hoạt động mạnh, kích thích thần kinh vào buổi tối trước khi đi ngủ; đi ngủ và dậy đúng giờ; buổi tối nên uống ít nước và hạn chế nước ngọt, cà phê, rượu...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm