Triết lý hạnh phúc của nồi và vung

23/04/2016 - 07:51
Hạnh phúc vợ chồng cũng như cái nồi và cái vung, nồi nào vung nấy!
 Người phụ nữ thông minh tự tạo ra hạnh phúc

Kiểu gì phụ nữ cũng đều đáng trân trọng. Họ là mẹ, là vợ, là chị, là em, là bạn bè... chúng ta. Có họ nhà cửa có lúc ồn ã, có lúc gắt gỏng, có lúc lại rộn ràng, thơ mộng, tươi vui, ngọt ngào. Ngược lại, không có họ, cuộc sống trở nên đảo lộn hoặc quá nhạt nhẽo!

Bữa cơm gia đình cứ có đủ ba món tối thiểu là món canh, món mặn, món xào… thì chắc chắn nồi nào sẽ úp vừa vung nấy, căn bếp không nguội lạnh 

Dù phụ nữ thuộc dạng nào, đàn ông là ai, thì rốt cuộc cũng là Adam và Eva, nồi nào rồi cũng chỉ có một cái vung! Giả sử nhà bạn có là một chiếc nồi Inox sáng choang hay một cái nồi nhôm méo mó, thậm chí chỉ là một nồi đất nhem nhuốc,... cũng sẽ có một cái vung đậy vừa!
Có cái nồi nào hoành tráng, cho rằng mình chẳng cần vung, thì cứ thử xem. Hầm thức ăn khó nhừ, kho thức ăn khó ngấm, thậm chí đơn giản là nấu nước cũng lâu sôi!
Về nhà bữa cơm gia đình cứ có đủ ba món tối thiểu là món canh, món mặn, món xào… thì chắc chắn nồi nào sẽ úp vừa vung nấy, căn bếp không bị nguội lạnh bao giờ, không khí gia đình vì thế luôn ấm áp, chan hòa.

Chỉ khi nồi nào úp vung vừa vặn, lửa đun cũng điều chỉnh vừa phải thì thức ăn luôn ngon lành 

Nói vậy, nhưng làm nồi cũng không phải cứ thấy cái vung đậy vào là chịu, mấy cái vung cũng phải lựa nồi để đậy cho vừa! Lửa to, nồi bị trào ra bếp, vung bay xuống đất ngay, vung kim loại thì méo mó, vung sứ, đất có khi vỡ tan tành! Chỉ khi nồi nào úp vung vừa vặn, khít khịt, lửa đun cũng phải điều chỉnh vừa phải thì thức ăn luôn ngon lành, nồi không bị bẩn vì thức ăn trào ra, mà vung cũng nguyên vẹn đậy vững vàng trên nồi.

Tình nghĩa vợ chồng cũng vậy, “cơm sôi bớt lửa”, để bữa cơm gia đình luôn đầm ấm, ngọt lành./.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm