Uống nước suối vắt chui vào mũi

25/05/2016 - 09:22
Trong khi đi làm nương, anh Triệu Công V., 22 tuổi ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang có rửa mặt và uống nước trong khe suối gần nhà. Sau đó, anh V. thấy khó chịu ở mũi kéo dài, đi bệnh viện được bác sĩ gắp ra con vắt dài 3cm.
BS Vũ Thị Kim Chi, khoa Khám bệnh và cung cấp dịch vụ y tế tự nguyện, BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang - người trực tiếp nội soi cho anh V., cho biết, ngày 22/5 bệnh nhân V. nhập viện trong tình trạng mũi bị ngạt kéo dài, tắc 1 bên mũi và chảy máu mũi dai dẳng. Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám phát hiện có dị vật ở mũi và quyết định nội soi cho bệnh nhân. Kết quả, một con vắt dài khoảng 3cm ở khe cuốn giữa mũi trái được gắp ra. Con vắt đã bám vào niêm mạc mũi và hút máu trong mũi gây rối loạn đông máu.
vat1.jpg
Vắt dài 3cm được gắp ra từ mũi bệnh nhân V 
Cũng theo BS Kim Chi, vắt có giác hút rất chặt, thường xuyên luồn lách và gây chảy máu kéo dài. Vắt có thể di chuyển ra mũi sau xuống thanh quản gây co thắt thanh quản, thậm chí xuống phế quản nên đôi khi khó phát hiện.
Bác sĩ khuyến cáo, khi đi rừng, nương cần chú ý tránh vắt, không nên rửa mặt hay uống nước ở khe suối, sông, hồ. Khi nghi ngờ bị vắt chui vào cơ thể, phải đến các cơ sở y tế sớm để được khám và điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm