Vụ trẻ tử vong sau tiêm vaccine: Gia đình mỏi mòn chờ kết luận

27/02/2019 - 21:07
Đã gần 50 ngày khi xảy ra sự cố khiến bé K.H.Y. tử vong sau tiêm vaccine, cơ quan chức năng cũng đã mổ tử thi nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận.

Liên quan đến trường hợp trẻ 70 ngày tuổi ở xã Cần Kiệm (huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử vong sau khi tiêm vaccine ComBe Five, ngày 27/2, trao đổi với PNVN anh Kiều Văn Tuyên, bố nạn nhân cho biết, hiện chưa nhận được bất kỳ thông tin nào của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong của bé.

Theo anh Tuyên, sự việc đã xảy ra gần 50 ngày, pháp y Hà Nội cũng đã mổ tử thi. Tuy nhiên, đến nay pháp y Hà Nội chưa gửi cho gia đình bản kết luận. Gia đình đã ra Trạm Y tế xã Cần Kiệm để hỏi, nhưng trạm y tế xã cho biết cũng chưa nhận được thông tin gì. Ngoài ra, nếu pháp y có gửi kết quả giám định, cũng sẽ gửi thẳng cho gia đình.

50317023_229149164657536_8275141505274871808_n.jpg
Gia đình làm thủ tục mai táng cho bé

Cũng theo anh Tuyên, từ sau khi cơ quan chức năng mổ tử thi, đến nay cũng không thấy đại diện chính quyền địa phương hay ngành y tế chia sẻ, thăm hỏi cũng như hướng giải quyết.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PNVN chiều ngày 27/2, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện tại Sở vẫn chưa nhận được kết quả giám định pháp y nên chưa thể xác định được nguyên nhân khiến trẻ tử vong. Tuy nhiên, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế đã họp và xác định đây là trường hợp sau tiêm vaccine ComBe Five có phản ứng. Hội đồng chuyên môn nghĩ nhiều đến nguyên nhân sốc phản vệ sau tiêm.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 9/1, gia đình anh Kiều Văn Tuyên (xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đưa bé K.H.Y. (70 ngày tuổi) đến trạm y tế xã Cần Kiệm để tiêm vaccine “5 trong 1” Combe Five. Tại đây, nhân viên y tế của trạm đã kiểm tra sức khỏe của bé, thấy ổn định nên đã tiêm mũi vaccine “5 trong 1”.

Sau khi về nhà thì bé có biểu hiện sốt. Gia đình cho bé uống thuốc hạ sốt mà trạm y tế xã đưa cho. Đến 4h ngày 10/1, khi thấy bé ngủ, nghĩ sức khỏe con đã bình thường, vợ chồng anh cũng ngủ theo.

Đến 7h30 ngày 10/1, vợ chồng anh tỉnh dậy thấy máu mũi của con chảy ra nên nhanh chóng đưa bé đến trạm y tế xã cấp cứu, rồi chuyển lên BV Đa khoa Thạch Thất nhưng bé đã tử vong.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm