Vứt bỏ nỗi khổ phụ nữ 40 vẫn 'phòng không'

04/05/2016 - 21:49
Khi nào lấy chồng? Bao giờ cho ăn cỗ cưới? Sao vẫn chưa lấy chồng? là điệp khúc muôn thủa khiến những nàng độc thân tuổi 40 nghe chỉ muốn nổi cáu, gắt gỏng với người xung quanh.

Không ít người tự gán cho mình chữ “ế” khi đã U40 mà vẫn sống độc thân. Thu cũng vậy. Nhưng độc thân có gì là xấu? Chỉ bởi cái duyên đến muộn mà thôi.

Đôi lúc, Thu cũng chạnh lòng nghĩ: "Mình có gì khác so với phụ nữ bình thường?"


Nhìn xung quanh, đa số bạn bè đồng trang lứa của Thu đã yên bế gia thất. Đến cô bạn thân nhất của Thu lấy chồng muộn, giờ cũng có một người đàn ông mạnh mẽ bên cạnh, có một cô con gái xinh xắn, nên chẳng mấy khi có thời gian 2 đứa ngồi nhâm nhi ly cà phê bên nhau như trước. Đôi lúc, Thu cũng chạnh lòng: Tại sao mình không được như vậy? Mình có gì khác so với phụ nữ bình thường chăng? 

So với nhiều người, Thu chả kém ai về nhan sắc, nội trợ cũng không tồi, thậm chí rất nhiều người tiếp cận với cô đều khen cô dịu dàng, đối đáp thông minh, có công việc ổn định. Vậy mà không hiểu sao, bao mùa lá rụng trôi qua, Thu vẫn không cảm thấy rung động với người đàn ông nào.

Có thời gian, để tránh bị nhiều người nhắc nhủ, làm mối…, Thu chỉ biết vùi đầu vào công việc nhằm giết chết thời gian, ngại đến những nơi đông người, ngại gặp gỡ người quen, ngại giao tiếp vì sợ bị “tổn thương” hay tủi thân mỗi khi đến thăm mái ấm gia đình nào đó.

Gần đây, Thu đã khoác cho mình một "chiếc áo tư duy" mới. Cô cảm nhận những nét quyến rũ riêng của phụ nữ độc thân. Có quyền khoác ba lô lên và đi cùng chúng bạn (hoặc một thân một mình cũng chả sao) đến những nơi mình thích, khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm mới, làm quen những con người mới những dịp cuối tuần, lễ, tết...

Phụ nữ độc thân quyến rũ có thể tham gia các hoạt động xã hội với các đội, nhóm, CLB từ thiện để mở rộng trái tim, tình yêu thương với người nghèo và các em nhỏ ở những vùng miền khó khăn… Từ đó, cô nhận ra rằng, cuộc đời mình may mắn biết bao nhiêu, giúp cô thêm yêu đời và yêu cuộc sống này nhiều hơn.

Với những thế hệ trước đây, 40 đã là già, nhưng với Thu, cô cảm thấy mình còn rất trẻ, đầy năng lượng sống. Thu bảo, chỉ cần bạn vẫn thấy yêu chính mình, thấy cuộc sống và việc mình làm có ý nghĩa, thì lúc đó bạn còn yêu cuộc đời này lắm, còn nhiều dự định để luôn bước về phía trước. Biết đâu, trong mỗi hành trình ấy, bạn sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Bởi với bất cứ việc gì có ý nghĩa, nếu chúng ta tự tin bắt đầu, sẽ chẳng bao giờ là muộn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm