Xà lan đâm sập cầu Ghềnh, đường sắt Bắc-Nam đứt mạch

20/03/2016 - 16:58
Vào khoảng 11h45, ngày 20/3, một chiếc tàu kéo sà lan từ sông Đồng Nai khi đi qua cầu Ghềnh (phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa). Một số người đang chạy xe máy trên cầu đã bị rơi xuống sông.

Sau sự cố, chiếc sà lan bị lật úp, 2 nhịp cầu Ghềnh gãy đổ xuống sông. Ngay lập tức, các ghe thuyền của ngư dân gần đó đã chạy lại cứu nạn nhân đang lưu thông xe máy trên cầu. Hai thanh niên rơi xuống sông được đưa vào bờ. Một phụ nữ rơi xuống ngay khu vực sát mé sông nên đã tự leo lên được.

2 nhịp của chiếc cầu hơn 100 năm tuổi đã bị gãy đổ hoàn toàn. (Ảnh CTV).

Nhận được tin, Công an TP.Biên Hòa đã báo cáo vụ việc cho các ban ngành đồng thời đưa lực lượng xuống khu vực cầu gặp sự cố phong tỏa hiện trường.

Nhiều ca nô của CSGT đường thủy cũng được huy động để tìm kiếm các nạn nhân khác, được cho là có khả năng mất tích.

3 người đi xe máy trên cầu lúc bị tông sập được cứu sống đang cho lời khai, hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

Ít nhất 3 người bị rớt xuống sông, hiện đã được an toàn. (Ảnh CTV)
Cơ quan chức năng vẫn đang cố gắng tìm kiếm những nạn nhân, được cho là mất tích. (Ảnh CTV).

Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cũng như khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt.

Cầu Ghềnh được xây dựng hơn 100 năm trước; dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.

Đây là cây cầu huyết mạch của tuyến đường sắt Bắc - Nam. Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, việc sửa chữa cầu Ghềnh phải mất rất nhiều thời gian. Hiện tại, phương án được đưa ra để hỗ trợ hành khách là tàu từ Bắc vào Nam sẽ dừng ở ga Biên Hòa. Hành khách sẽ được hỗ trợ xe để di chuyển về TP.HCM. 

Tháng 2/2011, Cầu Ghềnh đã từng gặp sự cố khi đoàn tàu khách SE2 chạy hướng TP.HCM - Hà Nội đến cầu đã tông 6 ô tô làm 2 người chết, hàng chục người bị thương.

Dưới đây là Video mà một người dân đã ghi lại được tại hiện trường.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm