Xuất nông sản sang Indonesia có thể kiểm nghiệm ngay trong nước

25/03/2016 - 18:30
Indonesia vừa có thông báo công nhận 10 phòng kiểm nghiệm của Việt Nam đạt chuẩn phân tích chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Điều này đồng nghĩa với việc nông, lâm, sản của Việt Nam xuất sang Indonesia có thể kiểm nghiệm ngay trong nước.
Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Bộ NN&PTNT) vừa thông báo, cơ quan kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm của Indonesia vừa có thông báo công nhận 10 phòng kiểm nghiệm của Việt Nam đạt chuẩn phân tích chỉ tiêu an toàn thực phẩm đối với các loại nông sản, thực phẩm có nguồn gốc thực vật xuất khẩu sang Indonesia theo quy định mới của nước này.

10 phòng kiểm nghiệm của nước ta được Indonesia công nhận là một bước tiến lớn trong việc xuất khẩu nông sản

Theo ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, trước đây các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam thường phải gửi mẫu ra nước ngoài để làm thủ tục kiểm nghiệm chất lượng do các phòng kiểm nghiệm trong nước không đạt yêu cầu của nước nhập khẩu. Bằng việc 10 phòng kiểm nghiệm được Indonesia công nhận đạt chuẩn. Từ nay các doanh nghiệp xuất khẩu lương thực, cà phê, rau quả, chè, hồ tiêu... sang Indonesia có thể kiểm nghiệm ngay ở trong nước, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy xuất khẩu nông sản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm