• Mới cập nhật:

Khỏe

7 cách từ chuyên gia tâm lý giúp chị em vượt stress trong mùa dịch Covid-19

Vân Anh 08/05/2021 - 11:05 (GMT+7)

Chuyên gia tư vấn - huấn luyện về tư duy và tâm lý Phạm Phương Mai

Khó khăn về kinh tế, lo lắng vì sức khỏe… là những bất an do dịch bệnh Covid-19 mang đến. Làm cách nào để chị em có thể kiểm soát và chuyển hóa các năng lượng tiêu cực trở thành tích cực?

Dịch Covid-19 quay trở lại, kéo theo đó là đầy rẫy những nguy cơ chị em phải đối diện như: khó khăn về kinh tế, áp lực công việc và gia đình khi con cái tạm dừng đến trường. Bên cạnh đó là những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và những người xung quanh khi dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp. Hẳn không ít chị em sẽ có các cảm xúc tiêu cực như: lo lắng, căng thẳng, sợ hãi, bất an, buồn bực...

Làm thế nào để chúng ta thoát khỏi tình trạng này? Liệu có thể kiểm soát và chuyển hóa các năng lượng tiêu cực trở thành tích cực? Liệu có thể "an yên" và hạnh phúc trong thời kỳ "đặc biệt khó khăn" này hay không?

7 gợi ý dưới đây của chuyên gia tư vấn - huấn luyện về tư duy và tâm lý Phạm Phương Mai sẽ giúp chị em vượt qua stress trong mùa dịch Covid-19.

7 cách từ chuyên gia tâm lý giúp chị em vượt qua stress trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Chuyên gia tư vấn - huấn luyện về tư duy và tâm lý Phạm Phương Mai gợi ý 7 cách giúp chị em vượt qua stress trong mùa dịch Covid-19

Đừng quên chăm sóc bản thân 

Một làn da tươi tắn, một cơ thể thơm mát, một bộ trang phục thoải mái và tôn dáng hay những bài tập thể dục nhẹ nhàng hàng ngày sẽ giúp chúng mình xinh tươi, hạnh phúc hơn. Chúng mình nhớ chăm sóc và yêu chiều làn da, cơ thể và vẻ bề ngoài của mình mỗi ngày. 

Đây là bí quyết đầu tiên để bạn không cảm thấy mệt mỏi khi phải ở nhà nhiều hơn để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 nhé.

Giữ tâm trạng thoải mái

Hãy hít thật sâu, thả lỏng và nếu có thể, bạn hãy dành một chút thời gian tĩnh tâm hoặc thiền định vào sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp tâm trí bạn luôn bình an và gạt bỏ những cảm xúc tiêu cực.

"Yêu chiều" bản thân hơn một chút

Tự nấu một bữa tối thật ngon và tốt cho sức khỏe, nghe một bản nhạc vui, xem một bộ phim hài, cắm một bình hoa tươi... Những việc này sẽ giúp chị em thoát khỏi tâm trạng âu lo, căng thẳng vì dịch bệnh.

7 cách từ chuyên gia tâm lý giúp chị em vượt qua stress trong mùa dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Giữ tâm trạng thoải mái, yêu chiều bản thân hơn một chút là cách giúp chị em vượt qua stress trong mùa dịch Covid-19

Kiểm soát thời gian và tần suất đọc thông tin trên mạng xã hội

Mọi thứ đều đang diễn ra như cách mà nó cần diễn ra. Sự lo lắng của bạn không thể khống chế, hay làm giảm số lượng ca nhiễm Covid-19.

Vậy thì, thay vì lên mạng xã hội, đọc tất cả các thông tin mọi người đang chia sẻ, kèm theo những cảm xúc của họ; bạn hãy cập nhật thông tin chính thống, vào một số thời điểm cố định trong ngày để nắm bắt thông tin. Tuyệt đối không lan truyền những thông tin "đồn thổi" qua mạng xã hội hoặc "người quen". 

Kết nối lành mạnh với những người xung quanh

Chia sẻ, tâm sự những mối lo ngại hay cảm xúc của bạn với người mà bạn tin tưởng.

Giúp đỡ người khác trong khả năng của bạn

Nếu bạn đang trong giai đoạn phải cách ly giao tiếp với xã hội thì việc duy trì kết nối với gia đình và bạn bè qua điện thoại, chat hoặc video rất quan trọng. Họ chính là động lực giúp bạn vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

Phụ nữ chúng mình đã vượt qua những khó khăn hơn thế, chúng mình từng bình tĩnh vượt qua từng đợt Covid-19 trước đây. Cứ tự tin để tiếp tục hạnh phúc và an yên sẽ đến với bạn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm