Ăn sáng không đủ chất ảnh hưởng tới não trẻ

30/09/2015 - 10:33
Các chuyên gia y tế khuyến cáo, bữa ăn sáng vội vàng của trẻ với bánh quy, bánh gạo, chocolate .. không hề tốt, thậm chí còn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, bữa ăn sáng vội vàng của trẻ với bánh quy, bánh gạo, chocolate .. không hề tốt, thậm chí còn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe của trẻ. 

Trường hợp cha mẹ con sử dụng các thức ăn nhẹ, bé sẽ không đủ chất, không cung cấp đủ năng lượng cho bé trong ngày để học tập, hoạt động, khiến trẻ mau đói vào buổi trưa và muốn ăn nhiều hơn vào các bữa trong ngày. Còn việc vừa đi vừa ăn hoàn toàn không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, chưa kể những vi khuẩn, bụi bặm trên đường bám vào đồ ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé... Ngoài ra, việc trẻ bỏ bữa sáng sẽ khiến lượng đường trong máu thấp hơn mức bình thường và làm não bị thiếu chất dinh dưỡng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển và hoạt động của não trẻ.

Bữa sáng cho trẻ cần đủ những chất cần thiết cho cơ thể.



Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng rất quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể, vì đây là lúc các tế bào trong cơ thể hoạt động mạnh nhất. Một bữa sáng dồi dào và đầy đủ các chất xơ, protein, canxi cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác là tốt nhất cho trẻ. Những chất dinh dưỡng này giúp trẻ phát triển cả thể lực và chiều cao.

Bữa sáng còn giúp bé duy trì trọng lượng cân đối, vì buổi sáng là thời gian khởi động cho sự trao đổi chất trong cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng; sự trao đổi chất thường xuyên sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo. Nếu không ăn sáng, bé sẽ có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn, điều này liên quan đến nguy cơ bị béo phì. Khi bỏ bữa sáng, bé sẽ cảm thấy đói nhiều hơn vào giữa buổi và dễ ăn vặt hoặc ăn quá nhiều vào bữa trưa.

Ngược lại, khi trẻ được cung cấp bữa sáng đầy đủ sẽ giúp trẻ tập trung tinh thần cao và sáng tạo trong những hoạt động, trẻ sẽ nhanh chóng nắm bắt được những kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như nhanh nhạy hơn trong việc phối hợp tay-mắt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một bữa sáng được cho là tốt nhất với trẻ nhỏ chính là bữa sáng giàu protein và đầy đủ dưỡng chất: Chất xơ, canxi và khoáng chất, hạn chế các đồ ăn chứa nhiều đường, dầu mỡ.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm