Bắt 2 người Trung Quốc mua bán phụ nữ

10/05/2016 - 11:44
Đồn biên phòng Pha Long – Lào Cai cho biết đã giải cứu thành công nữ nạn nhân đang bị đưa qua biên giới và bắt được 2 đối tượng buôn bán người.
2-doi-tuong-buon-ban-nguoi.jpg
 Giàng Sảo Mìn (ảnh trái) và Đào Quang Vượng (ảnh BBP)

Ngày 9/5, Trung tá Phan Đức Mạnh, chính trị viên đồn Biên Phòng Pha Long, cho biết: đơn vị đã nhận được đơn trình báo của gia đình ông Sùng A Phía, trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La về việc con gái ông bị một số đối tượng giam giữ và đòi chuộc 30 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, triển khai đội hình tuần tra và mật phục trên biên giới, lực lượng tuần tra đã phát hiện 3 đối tượng gồm 2 nam, 1 nữ đang vượt qua biên giới Việt Nam – Trung Quốc.

2 đối tượng bị bắt là người Mông, cùng cư trú tại Vân Nam (Trung Quốc) là Giàng Sảo Mìn (SN 1971) và Đào Quang Vượng (SN 1987). Người phụ nữ đi cùng được xác định là Sùng Thị S., dân tộc Mông, sinh năm 1997, quốc tịch Việt Nam, con gái ông Phía.

Mìn và Vượng khai nhận đã mua Sùng Thị S. từ một phụ nữ với giá 9.500 Nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng) từ 20 ngày trước. Bọn chúng định đòi tiền chuộc rồi bán nạn vào nhà chứa hoặc bán làm vợ cho đàn ông ở vùng sâu, xa trong lãnh thổ Trung Quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm